Dễ dàng quản lý nhiều dịch vụ đám mây với MultCloud

Nếu sử dụng nhiều dịch vụ đám mây, chắc chắn là bạn sẽ gặp rắc rối trong việc quản lý chúng sao cho hiệu quả. MultCloud này hiện đang hỗ trợ hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây lớn bao gồm Dropbox, SugarSync, Google Drive, OneDrive, Box và Amazon S3. Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ https://www.multcloud.com/ và kích vào nút Creare An Account để tạo một tài khoản mới nếu bạn chưa có.

 

Việc cấu hình dịch vụ khá dễ dàng chỉ với vài phút, nó không yêu cầu bạn điền đầy đủ các thông tin chi tiết – chỉ cần địa chỉ email, tên và mật khẩu là được. Lưu ý, bạn phải sử dụng email thật để kích hoạt tài khoản và mật khẩu phải có ít nhất là 8 kí tự.

Mặc dù thiết kế không phải là trọng tâm chính của ứng dụng này, nhưng nó vẫn có một giao diện khá trực quan và dễ sử dụng. Từ bảng điều khiển, bạn có thể thêm vào các dịch vụ đám mây thông qua những tùy chọn có sẵn và nhấn Add.

 

Sau đó, đăng nhập bằng tài khoản tương ứng và ủy quyền cho MultCloud cùng với các điều khoản khi được nhắc nhở. Khi một tài khoản được thêm vào, bạn có thể làm được mọi thứ từ giao diện web dành riêng cho từng dịch vụ. Ví dụ, bạn sẽ dễ dàng xem được các tập tin lưu trữ, tải lên, tải về hoặc tạo một thư mục mới.

Bên cạnh đó, MultCloud cũng cung cấp tính năng cho phép xem trước một số định dạng hình ảnh. Ngoài ra, bạn còn có thể đổi tên, chia sẻ, sao chép hoặc di chuyển các tập tin qua lại giữa các thư mục và dịch vụ khác nhau.

 

Nhìn chung, MultCloud là một dịch vụ khá tuyệt vời, giúp bạn quản lý tốt các dịch vụ lưu trữ tại một nơi thay vì phải mở riêng biệt từng thẻ trên trình duyệt. Hiện tại thì MultCloud đang được cung cấp miễn phí cho mọi người.

Đọc thêm