Dễ dàng chia sẻ kết nối mạng với Virtual Router Plus

Nếu đang ở trong một vị trí chỉ có thể kết nối mạng bằng dây, bạn có biến máy tính xách tay chạy Windows 7 thành điểm phát sóng không dây thông qua tính năng tạo mạng Ad hoc cho các thiết bị này kết nối.

Tuy nhiên, Microsoft đã âm thầm loại bỏ tính năng này ra khỏi Windows 8/8.1. Vì vậy, để chia sẻ Wi-Fi từ một máy tính chạy Windows 8/8.1 hoặc Windows RT, bạn cần phải sử dụng một tiện ích của bên thứ 3. Lúc này Virtual Router Plus (VRP) sẽ là một lựa chọn sáng giá.

Bạn đọc quan tâm tải tại http://goo.gl/UqFztq

Dung lượng: 1.8 MB.

Tương thích: Windows Vista/7/8/8.1 (32-bit và 64-bit).

Yêu cầu .NET framework 3.5 http://goo.gl/DjHvN 

Virtual Router Plus là một tiện ích miễn phí và mở mã nguồn, cho phép máy tính chạy Windows 7/8/8.1/RT hoặc Windows Server 2012 làm việc như một điểm chia sẻ mạng không dây. Sau khi tải về, bạn nhấp đôi vào tập tin để tiến hành cài đặt (có thể đem nó lên một ổ USB để chạy).

Giao diện của VRP khá đơn giản, tại mục Network Name (SSID) bạn nhập vào tên mạng không dây bạn muốn tạo, sau đó đặt mật khẩu vào ô Password bên dưới. VRP cho phép chia sẻ bất kì kết nối internet (như Wi-Fi, LAN, Cable Modem, Dial-up, di động)…với bất kì thiết bị khác như laptop, smartphone, iPod Touch, iPhone…thông qua giao thức bảo mật WPA2.

Để lựa chọn kết nối muốn chia sẻ, bạn kích vào biểu tượng mũi tên 2 chiều để làm mới lại các kết nối. Sau đó lựa chọn chúng trong danh sách được hiển thị. Cuối cùng nhấn Start Virtual Router Plus để bắt đầu chia sẻ.

Lợi thế khi sử dụng VRP là bạn không cần phải tốn tiền để mua thêm phần mềm hay các thiết bị phát sóng không dây khác, bảo mật tốt hơn với WPA2…và sử dụng đơn giản.

Đọc thêm