Đây là lý do vì sao bạn nên nâng cấp iOS 15 ngay lập tức

AUDIO bài viết

Khi ra mắt iOS 15 vào mùa thu năm ngoái, Apple đã lần đầu tiên cung cấp các bản cập nhật bảo mật riêng biệt, thay vì tích hợp chung với bản nâng cấp hệ điều hành. Điều này cho phép những người chưa sẵn sàng (hoặc không muốn) vẫn có thể cài đặt các bản vá bảo mật mà không cần nâng cấp lên phiên bản cao hơn. 
iOS-15

Vào thời điểm đó, Apple nói rằng: “Bạn có thể cập nhật phiên bản iOS 15 mới nhất ngay khi nó được phát hành để trải nghiệm tính năng mới, và nhận được các bản cập nhật bảo mật hoàn chỉnh. Hoặc tiếp tục sử dụng iOS 14 và vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng cho đến khi bạn sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản mới”.

Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã hết kiên nhẫn đối với những người chọn gắn bó với iOS 14. Với việc phát hành iOS 15.2.1 vào tuần này, công ty đã ngừng cung cấp các bản cập nhật bảo mật riêng biệt nhằm thúc đẩy người dùng nâng cấp lên iOS 15.

cap-nhat-ios

Đối với những người vẫn đang sử dụng iOS 14, màn hình Software update (cập nhật phần mềm) sẽ không hiển thị tùy chọn Install Security Updates (cài đặt cập nhật bảo mật).

Sự thay đổi này diễn ra sau khi Apple nhận thấy hiện tại chỉ có 63% thiết bị đã nâng cấp iOS 15, thấp hơn đáng kể so với các bản cập nhật trước đó. 

iOS 15 được giới thiệu chính thức vào tháng 9-2021 với nhiều tính năng bổ sung, cải thiện hiệu suất và khắc phục các lỗi còn tồn đọng trước đó. Mặc dù vậy, sau hơn 3 tháng ra mắt, tỉ lệ người dùng cài đặt iOS 15 vẫn thấp hơn so với năm ngoái khi Apple giới thiệu phiên bản iOS 14.

Để tìm hiểu lý do, trang Cult of Mac đã tiến hành một cuộc khảo sát trên Twitter. Kết quả cho thấy đa số người dùng iPhone ngần ngại nâng cấp lên iOS 15 vì lo ngại bị lỗi và phiên bản này không có nhiều tính năng hấp dẫn.

Khi ra mắt iOS 14 vào năm 2020, Apple đã bổ sung rất nhiều tính năng hấp dẫn, đơn cử như Home screen widget, picture-in-picture… và hơn thế nữa. Trong khi đó, phiên bản iOS 15 chủ yếu tập trung vào vấn đề bảo mật và cải thiện quyền riêng tư của người dùng.

Bên cạnh đó, một số phản hồi còn cho rằng các bản cập nhật iOS gần đây của Apple chứa khá nhiều lỗi, khiến iPhone bị mất tín hiệu, hao pin, thông báo bộ nhớ bị đầy dù dung lượng vẫn còn…

Mặc dù vậy, trong một cuộc khảo sát khác của Cult of Mac, có đến 91% người dùng cho biết sẽ cài đặt phiên bản mới ngay khi Apple phát hành. Điều này cho thấy iOS vẫn có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía người dùng.

Thống kê cho thấy, phiên bản Android mới nhất của Google hiện chỉ được cài đặt trên khoảng 25% các thiết bị. Dù đã có tuổi đời gần 7 năm nhưng iPhone 6S vẫn được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 15, đây là điều không tưởng đối với các thiết bị Android.

Đọc thêm