Đã có iOS 7 beta2 dành cho iPad

Đã có iOS 7 beta2 dành cho iPad ảnh 1

Ngoài việc khắc phục một số lỗi đã được phát hiện ở bản beta đầu, cũng như cải tiến một số tính năng không được tiết lộ cụ thể thì điểm đáng nói nhất ở iOS 7 beta 2 chính là phiên bản này đã tối ưu hóa cho môi trường iPad, gồm cả iPad 9.7 inch lẫn iPad Mini. (Phiên bản đầu tiên chỉ hỗ trợ iPhone và iPod Touch mà thôi).

Apple yêu cầu các nhà phát triển phải kỳ thỏa thuận cấm sao chép iOS 7 beta dưới mọi hình thức, song điều này vẫn không thể ngăn cản nhiều lập trình viên cũng như blogger đăng tải các ý kiến preview trên tay về hệ điều hành mới.

Theo thông lệ, Apple luôn tung ra vài bản thử nghiệm trước khi phát hành bản chính thức tới người dùng. Nếu không có gì thay đổi thì iOS 7 hoàn thiện sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, trùng với thời điểm công bố iPhone mới. Năm ngoái, iOS 6 đã phải trải qua 4 bản beta khác nhau trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới cuối tháng 9.

So với các phiên bản iOS trước đây, iOS 7 được đánh giá là sự cải tổ toàn diện về giao diện, hình ảnh với thiết kế dạng phẳng, đơn giản gây nhiều phản ứng trái ngược. Trong khi nhiều người tỏ ra hào hứng và đánh giá cao giao diện mới, cũng có không ít ý kiến chê bai giao diện này này màu mè, sặc sỡ, thậm chí là trẻ con và sao chép quá nhiều từ các đối thủ.

Theo trang Slashgear thì tổng dung lượng download của iOS 7 beta 2 là 237 MB, với một số thay đổi nhỏ như sau: Biểu tượng đồng hồ mới bên trong Trung tâm điều khiển; thông báo về chia sẻ ảnh Share Photo Stream sẽ xuất hiện để nhắc nhở bạn chèn thêm các file media; ứng dụng Thời tiết có thêm một số nút bấm để chọn thêm thành phố; tính năng Ghi nhớ bằng giọng nói Voice Memos tái xuất, ứng dụng nhắc việc Reminders xuất hiện trở lại một cách bóng bẩy.

Theo Y Lam (VNN / CNET)

Đọc thêm