Cổng kết nối bí mật trên Apple Watch

Cổng kết nối được nhắc đến ở đây là cổng 6-chân, nằm ở phần giao nhau giữa chiếc Apple Watch và dây đeo gắn vào thiết bị. Điều đáng nói ở đây là Apple hoàn toàn không đề cập đến kết nối “bí ẩn” này trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm với chiếc smartwatch này. Vậy ở đây ẩn chứa những bí mật gì?

Có thể các bạn chưa biết, Apple Watch chỉ có thể sạc qua cục sạc nam châm đi kèm với nó và không hề hỗ trợ bất cứ một giao tiếp có dây nào. Như vậy thì ở vị trí người sử dụng, bạn chỉ có thể sử dụng và … sử dụng chiếc smartwatch này mà thôi, không thể “cắm” nó vào bất kì đâu để vọc vạch. Nhưng ở vị trí của Apple thì khác, cổng kết nối bí ẩn này có lẽ để dành trong trường hợp chiếc Apple Watch bị sự cố còn có thể sửa chữa mà không cần phải tháo gỡ thiết bị, chẳng hạn như theo dõi, phân tích thông tin hay flash lại firmware cho chiếc đồng hồ này.

Cổng kết nối bí mật trên Apple Watch ảnh 1Cổng kết nối bí mật trên Apple Watch ảnh 2

Còn đối với những chàng trai đến từ Reserve Strap, họ lại nghĩ ra một chức năng độc đáo hơn nữa, đó là dùng cổng kết nối này làm nơi… sạc pin cho chiếc Apple Watch. Điều ngạc nhiên hơn nữa là nếu sạc bằng phương pháp này, tốc độ sạc của chiếc smartwatch có thể nhanh hơn một chút so với phương pháp truyền thống – tức sạc bằng kết nối không dây. Và điều thú vị nhất, Reserve Strap còn mang đến khả năng mở rộng dung lượng pin của Apple Watch thêm 200mAh thông qua dây đeo gắn vào cổng kết nối này. Tốc độ sạc của Reserve Strap cũng nhanh hơn “hàng chính hãng” khoảng 5%, dù chênh lệch khá nhỏ nhưng phương pháp này vẫn khá thú vị và tiện lợi, hãy tưởng tượng bạn có đến 2 chiếc Apple Watch, trong khi chỉ có duy nhất một đốc sạc không dây đến từ Apple, vậy ai sẽ là người được “nạp năng lượng” trước?

Chiếc dây đeo kèm viên pin mở rộng 200mAh đến từ Reserve Strap.

Nếu quan tâm đến thời lượng sử dụng của chiếc smartwatch, bạn có thể đặt mua một chiếc dây đeo của Reserve Strap, có tích hợp viên pin 200mAh với giá 250 USD (5.4 triệu đồng). Còn nếu đang trông chờ vào sự đột phá như cài thêm ứng dụng bên thứ 3, hack vào hệ thống của chiếc smartwatch này,… hay nhiều thứ thú vị hơn, hãy đợi một thời gian nữa, sau khi các hacker đã có đủ khả năng để… phá vỡ bức tường bảo mật trên chiếc Apple Watch.

Video của Reserve Strap về cổng kết nối bí mật này:

Đọc thêm