Công cụ phá mã iPad 2012 đầu tiên trình làng

Đây là bản untethered (không hạn chế), tức là mỗi khi người dùng khởi động lại, các dữ liệu về quá trình jailbreak vẫn không bị mất.

Ngoài iPad mới, máy tính bảng iPad 2, iPad 1, máy nghe nhạc iPod Touch và điện thoại iPhone chạy hệ điều hành 5.1.1 đều có thể được can thiệp hệ thống bằng công cụ này. Phương pháp hoạt động của Absinthe 2.0 khá đơn giản, người dùng chỉ cần kết nối thiết bị với máy tính PC hoặc Mac, sau đó chạy phầm mềm và ấn nút jailbreak. Trong khoảng 2 phút, máy sẽ được phá mã với một lần khởi động lại duy nhất.

Công cụ phá mã iPad 2012 đầu tiên trình làng ảnh 1

Đây là công cụ đầu tiên có thể jailbreak hoàn toàn các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS 5.1.1. Từ khi Apple ra mắt iOS 5.1 vài tháng trước, các hacker vẫn chỉ phá mã được ở dạng tethered (chưa hoàn chỉnh). Điều này khiến cho mỗi lần máy khởi động lại sẽ bị treo ở biểu tượng quả táo và người sử dụng buộc phải dùng máy tính để hỗ trợ.

Jailbreak là phương pháp can thiệp vào bên trong hệ thống, giúp người sử dụng có thể cài đặt phần mềm mà nhà sản xuất thiết bị vốn không cho phép.

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm