Công cụ "đo mức độ yêu" cho ngày Valentine

Lưu ý: đây chỉ là những công cụ mang tính chất giải trí và hoạt động dựa trên các thuật toán đã được lập trình sẵn, do vậy không hề mang tính chất dự đoán trước điều gì về tình yêu của các cặp tình nhân. Do vậy, chống chỉ định đối với những ai… quá mê tín.
Love Tester
Phần mềm này khá đơn giản và nhỏ gọn, sử dụng một thuật toán đặc biệt để tính mức độ tình cảm dựa vào tên của bạn và “người ấy”.
Download phần mềm miễn phí tại đây.
Sau khi download, kích hoạt để sử dụng phần mềm ngay mà không cần cài đặt.
Từ giao diện chính, bạn điền tên của mình vào khung “Your name”, tên của người ấy vào khung “Partner’s name”, sau đó nhấn biểu tượng trái tim ở giữa. 
Lập tức, dựa vào tên đã khai báo, Love Tester sẽ tính toán và đưa ra kết quả là “mức độ tình cảm” của 2 bạn hiện tại thể hiện bằng thước đo màu xanh bên dưới.

Công cụ "đo mức độ yêu" cho ngày Valentine ảnh 1

Lưu ý: phần mềm không hỗ trợ tiếng Việt, do đó bạn có thể điền tên bằng tiếng Việt không dấu.
Love Calculator
Cách thức hoạt động của phần mềm này cũng tương tự như phần mềm Love Tester kể trên, cũng sẽ tính toán mức độ tình cảm giữa vào tên của 2 người. Điểm khác biệt là thay vì hiển thị kết quả bằng thước đo, Love Calculator sẽ đưa ra con số chính xác mức độ % tình cảm.
Download phần mềm miễn phí tại đây.
Sau khi download, bạn cũng có thể kích hoạt để sử dụng phần mềm ngay mà không cần cài đặt.
Từ giao diện chính, tương tự như trên, bạn điền tên của 2 người vào 2 khung tương ứng (sử dụng tiếng Việt không dấu), sau đó nhấn nút Calculate.

Công cụ "đo mức độ yêu" cho ngày Valentine ảnh 2

Kết quả là mức độ % tình cảm của 2 người sẽ được hiển thị ngay sau khi nhấn nút.
Love Actually
Nếu 2 phần mềm kể trên có phần đơn giản và tiện dụng, cho phép “tính toán” nhanh mức độ tình cảm của 2 người, thì Love Actually lại là công cụ đa dạng và hoàn chỉnh hơn để thực hiện công việc này.
 Download phần mềm miễn phí tại đây.
Sau khi download, bạn phải tiến hành cài đặt để sử dụng phần mềm.
Điểm khác biệt của Love Actually so với 2 công cụ kể trên đó là hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt và hỗ trợ thêm việc tính toán dựa trên ngày sinh được cung cấp. Từ giao diện chính, bạn điền tên và ngày sinh của mình vào khung Person 1, rồi điền tên và ngày sinh của “người ấy” vào khung Person 2. 
Sau khi hoàn tất khai báo, nhấn nút “Calculate Our Suitability Together!”.

Công cụ "đo mức độ yêu" cho ngày Valentine ảnh 3

Kết quả mức độ hợp nhau của cả 2 sẽ được đưa ra bên dưới, kèm theo lời nhận xét. Nếu phần mềm nhận xét “No hope here” hoặc “Not a good match”… thì xin chia buồn, bạn và người ấy không hợp nhau, tuy nhiên chỉ là dưới góc độ tính toán của phần mềm này.
Love Number
Nếu những phần mềm kể trên tính toán mức độ tình cảm của 2 người, thì Love Number lại đi tìm “con số tình yêu” của mỗi người, rồi dựa vào đó đưa ra nhận xét cho cả 2, xem liệu cả 2  có phù hợp hay không.
Thay vì sử dụng thuật toán để tính như những công cụ kể trên, Love Number lại sử dụng thông tin của môn thần số, môn khoa học huyền bí do nhà toán học nổi tiếng Pi-ta-go sáng tạo ra. Theo đó, môn khoa học này dựa trên những con số để dự đoán được nhân cách, tính tình, năng khiếu, tình duyên… của mỗi con người.
Download phần mềm miễn phí tại đây.
Sau khi download và cài đặt, kích hoạt để sử dụng phần mềm.
Tương tự như 3 phần mềm kể trên, việc đầu tiên mà Love Number yêu cầu đó là điền tên của bạn và người ấy (bằng tiếng Việt không dấu). Sau đó nhấn vào nút Go để phần mềm đưa ra con số tương ứng của mỗi người, và lời “phán” liên quan đến những con số này.

Công cụ "đo mức độ yêu" cho ngày Valentine ảnh 4

Điểm hạn chế của phần mềm đó là đưa ra những lời khuyên và nhận xét bằng tiếng Anh, do vậy bạn cần phải có một vốn tiếng Anh nhất định để đọc và hiểu được những lời nhận xét mà phần mềm đưa ra.
Để thực hiện lại quá trình đi tìm “con số tình yêu” với những cái tên mới, bạn cần phải nhấn nút Reset ở bên dưới giao diện phần mềm, trước khi thực hiện lại quá trình.
Dĩ nhiên, đây cũng chỉ là một công cụ với tính chất… giải trí chứ không mang tính chất bói toán tâm linh nên bạn không cần phải bận tâm vào kết quả cuối cùng mà nó cung cấp.
Tất cả những phần mềm kể trên đều rất nhỏ nhẹ và cài đặt dễ dàng, do vậy bạn nên thử sử dụng đồng thời cả 4 phần mềm để “đong đếm” cho mức độ tình yêu của bạn và người ấy.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm