Chuyển dữ liệu từ smartphone cũ sang mới cực nhanh

Hiện tại cả Apple và Google đều phát triển ứng dụng riêng nhằm hỗ trợ người dùng chuyển dữ liệu từ Android sang iOS hoặc ngược lại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực hiện việc này trên cùng nền tảng hoặc chuyển dữ liệu sang các thiết bị chạy Windows Phone, Symbian thì phải làm thế nào? 

Xem thêm: Những phụ kiện độc đáo cho người dùng iPhone - Thiết bị mở rộng bộ nhớ, đèn trợ sáng hay ống kính rời là những phụ kiện độc đáo không thể thiếu cho người dùng iPhone.

MobileTrans cho phép người dùng chuyển danh bạ, nhật kí cuộc gọi, tin nhắn, hình ảnh, video, ứng dụng, dữ liệu… từ điện thoại cũ sang điện thoại mới chỉ với vài thao tác đơn giản, hỗ trợ hơn 3.000 thiết bị khác nhau. Đặc biệt là tính năng sao lưu dữ liệu, nếu lỡ tay xóa nhầm, người dùng chỉ cần khôi phục lại toàn bộ mọi thứ chỉ với một cú chạm. 

Ứng dụng Wondershare MobileTrans hiện đang được cung cấp tại địa chỉ https://mobiletrans.wondershare.com/, tương thích với các thiết bị chạy Windows và macOS. Trước khi bắt đầu, bạn cần phải cấu hình một số việc trên cả hai chiếc điện thoại cũ và mới theo hướng dẫn bên dưới.

1. Android

Đối với các thiết bị Android, đầu tiên bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Developer options (tùy chọn nhà phát triển), đánh dấu vào mục USB debugging (gỡ lỗi USB). 

2. iOS

Nếu đang sử dụng iPhone, iPad hoặc iPod Touch, hãy chắc chắn rằng thiết bị đang được mở khóa và kết nối với máy tính bằng cáp Lightning chính hãng.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng MobileTrans và kết nối cả hai thiết bị vào máy tính, nhấp vào tùy chọn Phone to Phone Transfer.

- Bước 2: Tự động ứng dụng sẽ nhận diện thiết bị nguồn và đích, nếu sai, bạn chỉ cần nhấp vào nút Flip để thay đổi ngược lại. Đánh dấu vào các dữ liệu cần chuyển từ máy cũ sang máy mới, đơn cử như Contacts (danh bạ), Text messages (tin nhắn), Call logs (nhật kí cuộc gọi), Photos (hình ảnh), Apps (ứng dụng)… rồi nhấn Start Transfer và chờ một lát để quá trình này hoàn tất. 

Lưu ý, việc chuyển ứng dụng chỉ có thể áp dụng đối với hai thiết bị sử dụng cùng một hệ điều hành. 

- Bước 3: Bên cạnh đó, MobileTrans còn hỗ trợ thêm tính năng sao lưu dữ liệu (Back Up your phone) và phục hồi (Restore from backups) lại mọi thứ trong trường hợp bạn lỡ tay xóa nhầm.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Ứng dụng giúp tăng tốc smartphone và tiết kiệm pin - Nếu đang sử dụng smartphone đời cũ (phần cứng và dung lượng lưu trữ thấp), bạn sẽ thấy thiết bị hoạt động rất ì ạch khi mở Facebook, Messenger, Prisma… hoặc các ứng dụng đời mới. Làm thế nào để cải thiện tình trạng trên? 

 

Đọc thêm