Chuyển đổi và xử lý video theo cách chuyên nghiệp nhất

Wondershare Video Converter Ultimate là phần mềm chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ các giải pháp để bạn có thể chuyển đổi định dạng và xử lý nội dung của file video. Không chỉ hỗ trợ rộng rãi các định dạng video, phần mềm còn hỗ trợ rất nhiều các thiết bị cầm tay khác nhau để chuyển đổi định dạng phù hợp nhất với các thiết bị này.
Không chỉ vậy, phần mềm còn cung cấp các chức năng để download video từ Internet, ghi video ra đĩa và rất nhiều các tính năng hữu ích khác.
Bản quyền miễn phí phần mềm:
Mặc định, bản dùng thử của phần mềm chỉ cho phép chuyển đổi tối đa 3 phút nội dung của file video, trong khi phiên bản đầy đủ của phần mềm có giá lên đến 65.95 USD.
Hiện nay, hãng phần mềm Wondershare đang có chương trình khuyến mãi, cho phép người dùng đăng ký và nhận mã bản quyền miễn phí của phần mềm.
Thực hiện theo các bước sau để nhận bản quyền phần mềm:
- Đầu tiên, download bản dùng thử của phần mềm tại đây.
- Tiếp theo, truy cập vào đây, điền đầy đủ họ, tên và địa chỉ email vào khung rồi nhấn nút Get the key code.

Chuyển đổi và xử lý video theo cách chuyên nghiệp nhất ảnh 1

- Chờ trong giây lát, 1 email được gửi đến từ Wondershare Mailer, trong đó có chứa thông tin về mã bản quyền của phần mềm. (bao gồm email bản quyền và mã kích hoạt).
Lưu ý: email bản quyền là do Wondershare gửi đến, chứ không phải là email mà bạn đã sử dụng để đăng ký. Ngoài ra, nếu không nhận được email từ Wondershare, bạn nên kiểm tra cả hòm thư rác để chắc chắn email không bị gửi nhầm vào đó.
- Tiến hành cài đặt phần mềm. Trong lần đầu tiên sử dụng, 1 hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng điền thông tin bản quyền để kích hoạt phần mềm. Bạn sử dụng thông tin đã có ở trên (bao gồm email bản quyền và mã kích hoạt) điền vào hộp thoại này, nhấn Register để đăng ký.

Chuyển đổi và xử lý video theo cách chuyên nghiệp nhất ảnh 2

Bây giờ bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền mà không còn gặp hạn chế nào về tính năng.
Sau khi đăng ký, 1 hộp thoại hiện ra yêu cầu bạn cập nhật phiên bản phần mềm, bạn có thể nhấn Skip this version để bỏ qua hộp thoại này.
Hướng dẫn sử dụng:
Chuyển đổi định dạng file:
Để bắt đầu quá trình chuyển đổi định dạng file, bạn nhấn vào nút Add Video (để chọn file có sẵn trên ổ cứng) hoặc Load DVD (để chọn file từ đĩa DVD) từ trên menu của phần mềm.

Chuyển đổi và xử lý video theo cách chuyên nghiệp nhất ảnh 3

File được chọn sẽ xuất hiện trên giao diện phần mêm. Tại đây, bạn nhấn vào biểu tượng chiếc iPhone xuất hiện đằng sau tên file, danh sách các định dạng file và các loại thiết bị do phần mềm hỗ trợ sẽ được hiển thị. Dựa vào danh sách này, bạn có thể chuyển đổi file video thành các định dạng phù hợp, hoặc chuyển đổi chúng cho những thiết phù hợp một cách dễ dàng.
Các thiết bị mà phần mềm hỗ trợ bao gồm iPhone, iPod, iPad, các loại điện thoại của HTC, Motorola, Nokia, BlackBerry, các máy nghe nhạc Zune, các máy chơi game… hầu như đều xuất hiện đầy đủ. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ đầy đủ các định dạng file video.

Chuyển đổi và xử lý video theo cách chuyên nghiệp nhất ảnh 4

Sau khi chọn được định dạng file hoặc loại thiết bị phù hợp cần chuyển đổi, nhấn nút Start để quá trình chuyển đổi diễn ra. Sau khi quá trình này hoàn tất, nhấn nút Find Target trên giao diện của phần mềm để mở thư mục chứa file đã chuyển đổi.
Trong trường hợp cần thay đổi thiết lập của video trước khi chuyển đổi (như thay đổi kích cỡ video, thay đổi tần số âm thanh…), bạn nhấn vào biểu tượng răng cưa cạnh biểu tượng iPhone trên giao diện phần mềm.
Từ hộp thoại hiện ra, bạn có thể thiết lập các giá trị cho file sau khi chuyển đổi. Tại đây, bạn cũng có thể nhấn vào mục Profile để chọn định dạng cần chuyển đổi.

Chuyển đổi và xử lý video theo cách chuyên nghiệp nhất ảnh 5

Xử lý và chỉnh sửa file video:
Ngoài tính năng chuyển đổi định dạng file, phần mềm còn cung cấp tính năng rất mạnh mẽ khác đó là khả năng xử lý và thêm hiệu ứng trên video.
Để sử dụng tính năng này, sau khi đã đưa file video cần xử lý vào phần mềm, nhấn nút Edit Video trên menu của phần mềm.

Chuyển đổi và xử lý video theo cách chuyên nghiệp nhất ảnh 6

Một hộp thoại mới hiện ra, phần mềm cung cấp 3 tính năng xử lý chính cho file video:

Chuyển đổi và xử lý video theo cách chuyên nghiệp nhất ảnh 7

- Crop: cho phép cắt, xén video để thay đổi tỉ lệ của file video gốc. Ngoài ra bạn cũng có thể phóng to nội dung của file video gốc.
- Effect: thêm hiệu ứng cho file video, như thay đổi độ sáng tối, thay đổi độ tương phản màu sắc… và thêm các hiệu ứng lên file video như hiệu ứng trắng đen, hiệu ứng phim cũ, hiệu ứng phim xám màu…
- Watermark: trong trường hợp bạn muốn đóng dấu bản quyền lên file video để đảm bảo đó là file của mình thì sử dụng tính năng này. Với tính năng này, bạn có thể sử dụng 1 đoạn văn bản hoặc hình ảnh để làm “tem” đóng dấu lên file video.
- Subtitle: nếu bạn muốn thêm phụ đề cho đoạn video, chẳng hạn như những file video phim, thì chọn mục subtitle để nhúng phụ đề vào file.
Sau khi đã hoàn tất xử lý phù hợp, nhấn OK để lưu lại kết quả bạn đã tiến hành. Sau đó, quay trở lại giao diện chính phần mềm, chọn định dạng file đích cần xuất ra và nhấn Start để quá trình chuyển đổi file (với các hiệu ứng do bạn đã tạo ở trên) diễn ra.
Trong trường hợp bạn chỉ muốn trích xuất 1 đoạn ngắn trong file video dài, sau khi đưa file cần trích xuất vào phần mềm, nhấn nút Clip Video trên menu của phần mềm (bên cạnh nút Edit Video).
Từ hộp thoại hiện ra, bạn có thể đánh dấu chọn vị trí bắt đầu và kết thúc của đoạn video cần trích xuất (hoặc điền thời điểm bắt đầu và kết thúc vào khung thời gian), sau đó nhấn OK để lưu lại thiết lập.

Chuyển đổi và xử lý video theo cách chuyên nghiệp nhất ảnh 8

Quay trở lại giao diện chính của phần mềm, chọn định dạng file và nhấn nút Start để quá trình trích đoạn video diễn ra.
Download video từ Youtube
Không chỉ cung cấp các tính năng chuyển đổi và xử lý video, phần mềm còn cung cấp 1 tính năng rất hữu dụng khác đó là download video từ Youtube và 1 vài dịch vụ chia sẻ video trực tuyến.
Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn vào nút Download online video trên menu của phần mềm. Từ hộp thoại hiện ra, bạn điền đường link của trang web có chứa video cần download (như Youtube), sau đó nhấn Add. Bạn có thể thêm đồng loạt nhiều link để download đồng thời nhiều file video.

Chuyển đổi và xử lý video theo cách chuyên nghiệp nhất ảnh 9

Sau đó nhấn nút Download, phần mềm sẽ lần lượt download từng file video theo danh sách đường link mà bạn đã dán vào phần mềm. 
Sau khi hoàn tất quá trình download, bạn có thể kích chuột phải vào file video đã download, chọn Open File Location để mở thư mục chứa file đã download được, hoặc có thể tiến hành chuyển đổi file đã download thành định dạng mới nếu muốn.
Các tính năng hữu ích khác:
Ngoài những tính năng hữu ích đã nêu trên, phần mềm còn cung cấp các tính năng hữu ích như ghi video lên DVD, tạo menu mẫu cho file DVD, chuyển file vào trong các thiết bị cầm tay, ghép nối các file video thành 1 file hay chụp ảnh nội dung của file video…
Có thể nói, Wondershare Video Converter Ultimate là một trong những phần mềm xử lý và chuyển đổi file video đa dụng và hiệu quả nhất hiện nay.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm