Chuyển đổi định dạng và xử lý file video theo cách chuyên nghiệp

Video Converter Factory Pro là phần mềm xử lý file video tất cả trong một. Không chỉ cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi định dạng file video một cách nhanh chóng, phần mềm còn cho phép cắt, xén hay thêm hiệu ứng trên file video.
Video Converter Factory Pro hỗ trợ hầu hết các định dạng file video thông dụng hiện nay cũng như cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi file video để sử dụng trên hầu hết các thiết bị di động như smartphone hay máy tính bảng…
Đặc điểm ấn tượng nhất của phần mềm đó là không làm mất chất lượng của file nguyên gốc ban đầu sau khi chuyển đổi dịnh dạng, ngay cả khi chuyển đổi sang những dạng video nén (chẳng hạn định FLV) cho dung lượng thấp hơn so với ban đầu, nhưng chất lượng gần như là không thay đổi.
Với việc thu nhỏ dung lượng của file nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng, bạn có thể upload và chia sẻ file video qua Internet hay lên mạng xã hội một cách dễ dàng hơn.
Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm
Mặc định Video Converter Factory Pro có giá 30USD, trong khi phiên bản sử dụng thử chỉ cho chuyển đổi tối đa 5 phút với mỗi file video và file sau khi chuyển đổi sẽ bị gắn logo của hãng sản xuất phần mềm.
Hiện tại, hãng phần mềm WonderFox đang có chương trình khuyến mãi cung cấp mã bản quyền miễn phí cho phần mềm.
Thực hiện theo các bước sau để tận dụng chương trình khuyến mãi này:
- Đầu tiên, download bản dùng thử của phần mềm tại đây.
- Sau khi cài đặt và kích hoạt phần mềm, từ giao diện chính nhấn nút “Register” ở góc bên phải, điền đoạn mã sau vào hộp thoại hiện ra: 8159C7F8B6749100EBF6

Chuyển đổi định dạng và xử lý file video theo cách chuyên nghiệp ảnh 1

Lưu ý: đây là mã bản quyền do WonderFox cung cấp nên hoàn toàn miễn phí và hợp lệ.
Cuối cùng nhấn nút “Register”. Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền và không còn gặp hạn chế nào về tính năng cũng như số ngày sử dụng.
Hướng dẫn sử dụng
Sử dụng phần mềm rất đơn giản. Từ giao diện chính, nhấn nút “Add File” từ bên trái giao diện phần mềm, sau đó chọn file video (hoặc audio) cần chuyển đổi định dạng từ hộp thoại hiện ra.

Chuyển đổi định dạng và xử lý file video theo cách chuyên nghiệp ảnh 2

Bạn cũng có thể chọn nhiều file để chuyển đổi định dạng của chúng đồng thời. Danh sách những file đã chọn sẽ được liệt kê trên giao diện chính phần mềm.
Sau khi thêm các clip cần chuyển đổi định dạng vào phần mềm, Video Converter Factory Pro còn cho phép người dùng biên tập, cắt xén hay thêm hiệu ứng vào các clip đã chọn. Bạn nhấn vào các biểu tượng nhỏ trên danh sách video để sử dụng chức năng này, bao gồm Cut (cắt ngắn độ dài đoạn phim), Crop (xén nội dung của clip) hay Effect (thêm hiệu ứng lên clip).

Chuyển đổi định dạng và xử lý file video theo cách chuyên nghiệp ảnh 3

Tại mục “Output Format” ở bên phải cho phép người dùng chọn định dạng của file video sau khi chuyển đổi. Nhấn vào đây, danh sách các định dạng video có thể chuyển đổi sẽ được hiện ra và sắp xếp theo từng nhóm riêng biệt, rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng lựa chọn, chẳng hạn các định dạng video dành cho web, các định dạng video sử dụng cho các thiết bị của Apple, định dạng dùng cho các thiết bị của Nokia…
Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và các loại thiết bị mà người dùng đang sở hữu có thể dễ dàng lựa chọn kiểu định dạng phù hợp nhất để chuyển đổi.

Chuyển đổi định dạng và xử lý file video theo cách chuyên nghiệp ảnh 4

Sau khi chọn định dạng cần chuyển đổi phù hợp, nhấn vào mục “Settings” ở khung “Output Format” để thay đổi các thuộc tính của file video sau chuyển đổi, như kích cỡ file video (kích cỡ càng lớn chất lượng càng cao, nhưng dung lượng cũng sẽ càng lớn), tần số âm thanh, chuẩn âm thanh…
Tại đây, bạn chỉ nên thay đổi thuộc tính về kích cỡ của file video (mục Resolution) để có được file video đủ lớn với chất lượng cao, còn các thông số khác nên giữ nguyên mặc định. 

Chuyển đổi định dạng và xử lý file video theo cách chuyên nghiệp ảnh 5

Mục “Output Folder” ở bên dưới cho phép người dùng chọn vị trí để lưu lại file sau khi chuyển đổi. Cuối cùng, nhấn nút “Run” trên giao diện chính phần mềm để quá trình chuyển đổi và xử lý file video được diễn ra.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm