Chrome 5 Beta: Nhanh hơn đạn bắn

Chrome 5 Beta: Nhanh hơn đạn bắn ảnh 1

Ngày hôm nay, Google vừa chính thức ra mắt phiên bản Beta của trình duyệt web Chrome với nhiều sự cải tiến đáng kể. Dù đang được mệnh danh là trình duyệt nhanh nhất thế giới nhưng Google vẫn tiếp tục bổ sung năng lực cho Chrome và đưa tốc độ tăng thêm từ 30 – 35% so với chính bản thử nghiệm lần đầu tiên.

Ngoài tốc độ “siêu khủng”, các kỹ sư của Google còn chính thức giới thiệu thêm các tính năng mới của cơ chế đồng bộ hóa dấu trang (bookmark sync) được tích hợp sẵn trên trình duyệt. Theo đó, người dùng Chrome sẽ không chỉ có thể đồng bộ hóa những địa chỉ web ưa thích của mình trên nhiều máy tính khác nhau với một tài khoản Google duy nhất mà còn có thể mang theo những thiết lập (preference setting) ưa thích của trình duyệt như màu nền, chủ đề (themes), trang chủ mặc định (home page), ngôn ngữ, bộ lọc nội dung… sang một máy tính khác chỉ sau 1 cái nhấp chuột.

Chrome 5 Beta: Nhanh hơn đạn bắn ảnh 2

Số liệu thử nghiệm V8

Chrome 5 Beta: Nhanh hơn đạn bắn ảnh 3

Thể theo yêu cầu của người dùng Chrome, trên phiên bản mới này, người dùng vẫn có thể cài đặt và sử dụng các tiện ích bổ sung (extension) ngay cả khi họ đang lướt web bằng chế độ ẩn danh (incognito mode). Google Chrome Beta 5 còn được bổ sung thêm một số đặc điểm mới của HTML 5, giao diện lập trình ứng dụng gắn với địa danh (Geolocation APIs), App Cache hay tính năng cho phép kéo – thả file ngay trong trình duyệt.

Không để người dùng mạo hiểm với các nguy cơ bảo mật, Google đã bổ sung thêm tiện ích Adobe Flash Player ngay trong Chrome. Điều này giúp người dùng có thể yên tâm truy cập các website động với khả năng bảo mật cao nhất, ổn định nhất. Quan trọng hơn, từ nay người dùng sẽ không phải lo bị lừa cài đặt các gói cập nhật giả mạo và thay vào đó các gói cập nhật, bản vá cho Flash Player sẽ được tích hợp cùng với cơ chế tự động cập nhật của trình duyệt.

Để dùng thử Google Chrome Beta 5 phiên bản dành cho Windows, bạn có thể tải về tại đây hoặc tải phiên bản dành cho Mac hoặc Linux tại đây.

Nếu bạn vẫn chưa tin vào tốc độ của Chrome 5? Hãy xem các chuyên gia của Google thử nghiệm so sánh tốc độ tải trang (2.700 frame/s) của nó với tốc độ của một viên đạn được bắn ra qua đoạn video dưới đây.

Theo Trường Sơn (ICTnews)

Đọc thêm