Chrome 36 chính thức trình làng với hiệu suất được cải thiện đáng kể

Chrome 36 cho Windows với cải tiến đáng kể về hiệu suất
Download phần mềm miễn phí tại đây.
Ấn tượng đầu tiên của người dùng sau khi cài đặt và nâng cấp phiên bản Chrome 36 đó là Google đã cải thiện rất tốt hiệu suất hoạt động của trình duyệt web, giúp Chrome 36 duyệt web mượt mà và nhanh hơn đáng kể so với trước đây.
Điểm thay đổi dễ nhận ra nhất trên Chrome 36 cho máy tính đó là Google đã thay đổi lại thiết kế của biểu tượng “ẩn danh” ở chế độ duyệt web ẩn danh (Incognito Mode). Chế độ duyệt web ẩn danh là chế độ duyệt web không để lại dấu vết nào về quá trình sử dụng trình duyệt web của người dùng, như các trang web đã ghé thăm, nội dung download từ Internet...
Khi truy cập vào chế độ duyệt web ẩn danh trên Chrome (nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N), bạn có thể thấy giao diện của chế độ này được thiết kế lại đơn giản hơn, bên cạnh đó là biểu tượng mới của chế độ duyệt web này.
Biểu tượng mới (trên) và cũ (dưới) ở chế độ duyệt web ẩn danh trên Chrome
Biểu tượng mới (trên) và cũ (dưới) ở chế độ duyệt web ẩn danh trên Chrome
Biểu tượng mới (trên) và cũ (dưới) ở chế độ duyệt web ẩn danh trên Chrome
Bên cạnh đó, Google đã trang bị thêm cho trình duyệt web của mình tính năng “Crash Recovery Bubble” để đưa ra cảnh báo cho người dùng trong trường hợp trình duyệt sắp bị treo hoặc một plugin trên trình duyệt bị treo và gặp sự cố. Điều này sẽ giúp người dùng lưu lại những công việc mình đang làm trên trình duyệt web trước khi sự cố xảy ra.
Ngoài ra, Google cũng đã vá lại 26 lỗ hổng bảo mật trên phiên bản Chrome 36 này, cũng như nâng cấp thêm các tính năng để cải thiện hiệu suất và độ ổn định khi hoạt động của Chrome 36, cho cả người dùng lẫn các nhà phát triển ứng dụng web.
Chrome 36 cho Android tối ưu hiển thị cho các trang web
Cùng với phiên bản Chrome 36 dành cho Windows, Google cũng giới thiệu phiên bản Chrome 36 dành cho nền tảng Android, với khá nhiều cải thiện về tính năng.
Điểm cải thiện đáng chú ý nhất trên phiên bản Chrome 36 cho Android đó là Google đã giúp trình duyệt web của mình tối ưu và hiển thị tốt hơn ngay cả những trang web không có giao diện dành cho di động. 
Thông thường, các trang web thường có phiên bản dành cho trình duyệt trên máy tính và phiên bản dành cho trình duyệt di động, tuy nhiên với cải tiến mới của Chrome trên Android, các trang web không có phiên bản dành cho trình duyệt di động vẫn có thể hiển thị tốt trên trình duyệt Chrome.
Một cải thiện khác của phiên bản Chrome trên Android đó là khôi phục lại biểu tượng đặc biệt của Google (Doodle) mỗi khi mở một tab mới trên trình duyệt này.
Ngoài ra, Google cũng đã khắc phục nhiều lỗi và lỗ hổng bảo mật, cải thiện thêm hiệu suất và độ ổn định cho trình duyệt Chrome trên nền tảng Android.
Hiện tại Chrome 36 cho Android vẫn chưa được Google đưa lên kho ứng dụng Google Play. Người dùng Android có thể chờ cho phiên bản được chính thức ra mắt và sẽ được tự động nâng cấp trên thiết bị của mình (với những thiết bị đã có cài đặt Chrome từ trước), hoặc cài đặt Chrome cho Android tại đây.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm