"Chơi" ứng dụng trên Windows theo phong cách độc đáo

Khác với nền tảng Windows, các nền tảng di động như Android hay iOS có những ứng dụng riêng biệt để sử dụng các công cụ trực tuyến. Chẳng hạn có công cụ riêng biệt để quản lý email, truy cập Facebook hay Twitter mà không nhất thiết phải sử dụng thông qua trình duyệt web. Điều này cho phép quản lý và sử dụng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Pokki là công cụ miễn phí dành cho Windows, nhưng lại phong cách quản lý các ứng dụng trực tuyến đến theo phong cách như trên smartphone. Pokki sẽ giúp người dùng truy cập và sử dụng các tài khoản Gmail, Facebook, Twitter… một cách nhanh chóng từ desktop, không cần phải thông qua trình duyệt web và hoàn toàn riêng lẻ.
Download phần mềm tại đây hoặc tại đây.
Trong quá trình cài đặt, phần mềm sẽ tự động download thêm 1 vài thành phần cần thiết cho quá trình sử dụng, do vậy máy tính của bạn cần phải kết nối Internet.
Sau khi hoàn tất cài đặt, biểu tượng của phần mềm sẽ xuất hiện trên thanh taskbar của Windows dưới dạng 1 hạt dẻ. Nhấn vào biểu tượng này, danh sách các ứng dụng do Pokki hỗ trợ sẽ được hiển thị.
Chẳng hạn, ở đây chúng ta muốn sử dụng Pokki để quản lý hộp thư Gmail, bạn nhấn vào mục Add to Pokki tại biểu tượng của ứng dụng Gmail.

"Chơi" ứng dụng trên Windows theo phong cách độc đáo ảnh 1

Chờ trong giây lát để quá trình cài đặt ứng dụng Gmail hoàn tất. Sau khi hoàn tất, biểu tượng của ứng dụng sẽ xuất hiện trên taskbar, ngay kế biểu tượng của Pokki.
Khi nhấn vào biểu tượng này trong lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ được yêu cầu khai báo thông tin để đăng nhập vào Gmail.
Chú ý: lúc khai báo địa chỉ email, bạn cần phải khai báo kèm theo đuôi @gmail.com

"Chơi" ứng dụng trên Windows theo phong cách độc đáo ảnh 2

Sau khi đăng nhập thành công vào hộp thư Gmail, tình trạng của hộp thư sẽ được hiển thị ngay trên biểu tượng của Pokki, bao gồm số lượng email mới chưa được đọc.
Bây giờ, bạn có thể quản lý hộp thư Gmail ngay trên biểu tượng Pokki, bao gồm đọc, soạn thảo, xóa, di chuyển… email trong hộp thư Gmail. Đặc biệt, giao diện quản lý Gmail của Pokki rất ấn tượng và đẹp mắt, tạo phong cách như khi bạn đang sử dụng ứng dụng ngay trên smartphone.

"Chơi" ứng dụng trên Windows theo phong cách độc đáo ảnh 3

Giao diện soạn thảo email mới ngay trên Pokki
Bên cạnh hộp thư Gmail, bạn cũng có thể quản lý các ứng dụng trực tuyến khác như Facebook, Twitter… chỉ việc nhấn vào nút Add to Pokki ở biểu tượng ứng dụng tương ứng. Biểu tượng mỗi ứng dụng sau khi cài đặt sẽ xuất hiện kế bên biểu tượng của Pokki.

"Chơi" ứng dụng trên Windows theo phong cách độc đáo ảnh 4

Quản lý Facebook ngay trong giao diện Pokki
Đặc biệt, các biểu tượng của Pokki sẽ luôn thay đổi và hiển thị nếu có gì mới được cập nhật, chẳng hạn, nếu có 1 emal được gửi đến hộp thư Gmail, biểu tượng của Pokki sẽ hiển thị để thông báo cho người dùng được rõ và tiến hành kiểm tra.
Ngoài các ứng dụng về Gmail, Facebook, Twitter, bạn có thể tự thêm cho mình những ứng dụng hữu ích của Pokki bằng cách chọn tab All Pokkies trên giao diện chính của phần mềm. Từ đây, bạn có thể nhấn Install để cài đặt thêm những ứng dụng hữu ích khác.

"Chơi" ứng dụng trên Windows theo phong cách độc đáo ảnh 5

Để loại bỏ 1 ứng dụng đã cài đặt, bạn kích chuột phải vào ứng dụng đó trên thanh taskbar, chọn Remove.
Với sự trợ giúp của Pokki, bạn sẽ có 1 cách thức hoàn toàn mới và độc đáo để quản lý các ứng dụng trực tuyến của mình mà không cần phải mở trình duyệt. Đặc biệt, sẽ mang đến cho bạn cảm giác như khi đang sử dụng các ứng dụng của smartphone ngay trên Windows.
Đặc biệt, với người sử dụng Gmail, bạn có thể tham khảo thêm công cụ Gmail Notifier đã được giới thiệu tại đây để  có thể dễ dàng theo dõi và quản lý trạng thái của hộp thư Gmail ngay trên desktop của mình.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm