Chơi trên 400 định dạng video không cần cài thêm codec

Tương thích: Windows XP/Vista/7.
Dung lượng: 23,7MB.
Tải miễn phí tại: http://webtinhoc.vn.

Chơi trên 400 định dạng video không cần cài thêm codec ảnh 1

Chương trình hỗ trợ gần 400 định dạng video phổ biến khác nhau như: DVD, VCD(MPEG), RatDVD, Flac, Flash Video, Shockwave Flash (swf), MPEG4… thậm chí với các định dạng video “khó xơi” như mkv, rmvb.

Thêm vào đó, HUP tỏ ra thân thiện hơn với người dùng qua giao diện WMP11, với một màu đen cổ điển, tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, HUP cũng cung cấp thêm cho bạn các bộ lọc video và audio thông minh, giúp tinh chỉnh hệ thống một cách hiệu quả.

Ngay khi khởi động chương trình, bạn sẽ nhìn thấy giao diện chính của HUP, với các chức năng chính:

1. Xem file video

Thao tác mở file video được chia thành hai loại:

- Mở file/thư mục trên máy tính: Bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+Q, sau đó trỏ đường dẫn đến nơi chứa phim, nhạc (hoặc bạn có thể nhấn trực tiếp vào file cần phát). Khi đó giao diện chương trình sẽ mở ra và phát file video một cách tự động.

- Mở từ DVD/CD: Từ giao diện chính của chương trình, bạn chọn File> Open DVD (hay nhấn Ctrl+D).

2. Hiệu chỉnh chế độ phát video, audio:

Với HUP, bạn sẽ có thêm nhiều hiệu chỉnh về các bộ lọc video, nó cho phép bạn tăng cường thêm các bộ lọc từ bên ngoài như: AC3Filter,… Từ giao diện chính, bạn nhấn phím O (hoặc nhấn chuột phải chọn View > Option). Trên cửa sổ hiện ra, bạn chọn nhánh External Filters bên trái, nhấn Add Filter và chọn một bộ lọc thích hợp từ danh sách hiện ra.

3. Vừa nghe nhạc, xem phim, vừa duyệt web:

Được tích hợp một trình duyệt tí hon, gọn nhẹ, HUP còn giúp bạn lướt web trong khi nghe nhạc hay xem phim. Để sử dụng, bạn nhấn phải chuột vào giao diện chính của HUP, chọn View > Embedded Browser. Trong cửa sổ xuất hiện (bên phải giao diện chính), bạn rê chuột vào cạnh trình duyệt, sau đó di chuyển sang trái để mở rộng không gian. Bây giờ bạn chỉ việc gõ địa chỉ trang web bất kỳ vào khung Address rồi nhấn Go, lập tức bạn sẽ có thể vừa duyệt web, vừa xem phim dễ dàng. Để lùi hay tiến tới các địa chỉ đã truy cập, bạn nhấn biểu tượng mũi tên kép ở cạnh phải thanh Address.

4. Chụp ảnh màn hình, điều chỉnh thuộc tính phụ đề:

- Chụp ảnh màn hình: HUP hỗ trợ cho bạn tính năng chụp lại hình ảnh đang phát trên cửa sổ trình chiếu. Để làm việc này, bạn nhấn chuột phải vào giao diện chính, chọn File > Save Image. Sau đó, chọn định dạng ảnh xuất ra, chọn nơi lưu và đặt tên cho file ảnh ở cửa sổ Save As.  

- Điều chỉnh thuộc tính cho phụ đề: Từ cửa sổ giao diện của HUP, bạn nhấn phím O, chọn Subtitles > Default Style, tiếp đến, bạn thiết đặt lại các thông số về tọa độ hiển thị phụ đề ở Angle, Scale(x) và Scale(y), chọn phông chữ cho phụ đề ở mục Font, chọn màu sắc và độ trong suốt ở mục Colors & Transparence.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các phần mở rộng mặc định dùng HUP làm trình phát, bằng cách nhấn phím O ở giao diện chính. Từ cửa sổ Options, bạn duyệt đến thẻ Player > Formats. Tại cửa sổ bên phải, bạn đánh dấu chọn vào các định dạng cần bổ sung cho HUP, nhấn Apply và OK.

Riêng với hệ điều hành Windows XP, bạn có thể thiết lập để HUP tự động phát các định dạng media từ DVD, Audio CD… bằng cách đánh dấu chọn trước Video, Music, DVD và Audio CD ở mục Autoplay (XP only).

Theo Đoàn Lâm Tất Linh (VNN / e-CHÍP 480 ĐXVL)

Đọc thêm