Chơi nhạc từ nhiều thiết bị Android cùng một lúc với SoundSeeder

Do đó, nếu đang sở hữu các thiết bị chạy Android, bạn chỉ cần cài đặt hai ứng dụng miễn phí là SoundSeeder Music Player và SoundSeeder Speaker là đã có thể chơi nhạc từ nhiều thiết bị Android cùng một lúc.


Thiết lập:

Đầu tiên, bạn cài đặt SoundSeeder Music Player(http://tinyurl.com/pvx3yk8) lên thiết bị lưu trữ các bài hát (yêu cầu thiết bị này phải chạy Android 4.1 trở lên). Đây là thiết bị mà bạn sẽ sử dụng để kiểm soát tất cả mọi thứ. Khi cài đặt hoàn tất, bạn cần đặt tên cho nó, để các thiết bị khác có thể nhận dạng khi kết nối vào đây.

Tiếp theo, chương trình sẽ tự động phát hiện bất kì tập tin âm nhạc nào có sẵn trên thiết bị (lưu ý rằng nó chỉ hỗ trợ bộ nhớ trong mà không hỗ trợ thẻ nhớ SD bên ngoài).

Chơi nhạc từ nhiều thiết bị Android cùng một lúc với SoundSeeder ảnh 1

Sau đó, bạn bắt đầu cài đặt SoundSeeder Speaker lên các thiết bị còn lại (yêu cầu Android 2.2 trở lên). Vì nó hỗ trợ cài đặt cho các nền tảng Android thấp, do đó bạn có thể sử dụng các thiết bị cũ để làm loa cho một thiết bị phát chính. Đó là lí do tại sao nó được chia ra thành hai ứng dụng thay vì chỉ một. Lưu ý rằng cả hai thiết bị phải sử dụng cùng một mạng Wi-Fi. Nếu không, bạn cần phải biến thiết bị của mình thành một điểm truy cập không dây.

Chơi nhạc từ nhiều thiết bị Android cùng một lúc với SoundSeeder ảnh 2

Khi cài đặt SoundSeeder Speakerhoàn tất, nó sẽ nhắc bạn chọn tên thiết bị dùng để phát nhạc để tự động kết nối. Nếu nó không tự phát hiện, bạn cần nhấn vào nút Select Player ở góc trái bên dưới là được. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng Search để tìm kiếm nhanh hơn.

Sử dụng:

Giao diện của cả hai ứng dụng này nhìn khá đơn giản và dễ sử dụng, màn hình mặc định (Now Playing) sẽ hiển thị ảnh bìa của bài hát mà bạn đang nghe hoặc biểu tượng của SoundSeeder Player nếu bài hát đó không có ảnh bìa. Theo đó, bạn có thể trượt sang bên phải để xem các bài hát còn lại có trong danh sách, cùng với việc sử dụng các nút Repeat để lặp lại và Shuffle để phát ngẫu nhiên.

Chơi nhạc từ nhiều thiết bị Android cùng một lúc với SoundSeeder ảnh 3

Ở phía trên cũng bao gồm ba nút chức năng là Music Library (thư viện âm nhạc), Speakers (nơi điều chỉnh âm thanh trên các thiết bị cài đặt SoundSeeder Speaker) và Settings (cài đặt).Khi nhấn vào mụcMusic Library, bạn sẽ thấy các bài hát được phân loại theo nhiều tùy chọn như Albums, Artists (nghệ sĩ), Songs (bài hát), Folders (thư mục), Genres (thể loại)…cùng với các nút điều khiển luôn nằm ở bên dưới.

Chơi nhạc từ nhiều thiết bị Android cùng một lúc với SoundSeeder ảnh 4

Đối với mục Speakers, nó cho phép bạn thay đổi âm lượng cho từng thiết bị dùng làm loa và đang được kết nối. Tương tự như vậy, nếu bạn muốn ngắt kết nối bất kì một thiết bị nào thì có thể truy cập vào mục Settings.Lưu ý rằng để phát một tập tin nhạc thông qua SoundSeeder, bạn cần phải mở nó lên và sau đó là tìm bài hát chứ không thể nhấp chuột các tập tin nhạc trực tiếp được.

Nhìn chung, đây là một ứng dụng khá mới mẻ và đầy tiềm năng. Với một giao diện người dùng đẹp mắt và các chức năng tương đối dễ sử dụng, xứng đáng để thay thế tính năng Group Play nếu như bạn không có điều kiện sử dụng Samsung Galaxy S4.

Đọc thêm