Chip mới Intel giúp laptop mỏng hơn và nhẹ hơn

Chip mới Intel giúp laptop mỏng hơn và nhẹ hơn ảnh 1Việc làm này nhằm giúp củng cố vị trí hàng đầu của nhà chế tạo chip máy tính trong lĩnh vực các thiết bị cỡ nhỏ. Bộ xử lý mới có tên gọi Pentium SU2700 sẽ làm lo sợ các nhà đầu tư vì giá thành của chip mới có thể sẽ rẻ hơn chip Atom. Mà như chúng ta đã biết, chip Atom là dòng chip giá rẻ thường được trang bị cho các netbook có giá siêu rẻ đang đáp ứng nhu cầu lớn trên thị trường.

Hai hãng sản xuất máy tính Acer và Asustek cho biết, họ sẽ trang bị dòng chip này cho laptop của mình và Microsoft cũng chắc chắn rằng phần mềm của hãng sẽ hỗ trợ Pentium SU2700.

Intel mong rằng vào Quý 4/2009, khoảng 1/5 số laptop thế hệ mới sẽ được trang bị chip Pentium SU2700 để tạo ra những chiếc laptop mỏng hơn và tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn cho người tiêu dùng.

Theo Uday Marty, Giám đốc phụ trách tiếp thị sản phẩm của Intel, hãng rất lạc quan về thị trường siêu mỏng và cho rằng thị trường này sẽ càng khởi sắc hơn trong năm 2009, tương tự như nhu cầu netbook của người dân đang tăng lên.

Asustek là hãng tiên phong đã thành công trong việc bán netbook PC giá rẻ trong năm 2007, đã tuyên bố 5 mẫu laptop mới của hãng tung ra thị trường trong năm nay sẽ trang bị Pentium SU2700.

Còn về phía các nhà phân tích cho biết, nền tảng CULV của Intel cho giá thành rẻ nhưng hầu như để đáp ứng được cấu hình mạnh, Intel thường trang bị các bộ xử lý truyền thống cho các laptop trong khi xu hướng người tiêu dùng đang hướng đến những chiếc netbook có kích thước nhỏ.

Bên cạnh đó, hôm qua Intel cũng phát hành 3 bộ xử lý Core 2 Duo và một chipset di động mới.

Theo VnMedia (Reuters)

Đọc thêm