Chia sẻ file “siêu tốc” trên iOS

WebDisk là một trong những ứng dụng rất phổ biến, cho phép người dùng chia sẻ tập tin giữa các thiết bị iOS và máy tính thông qua kết nối Wi-Fi chỉ với vài thao tác đơn giản. Bên cạnh đó, nó còn tích hợp thêm các công cụ xem ảnh và tài liệu, hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau. Lưu ý: Trước khi thực hiện thao tác chuyển dữ liệu, bạn hãy chắc chắn rằng máy tính và iPhone đang cùng kết nối vào một mạng Wi-Fi.
Giao diện chính cửa ứng dụng khá đơn giản và dễ sử dụng. Đầu tiên, tại mục Settings, bạn cần kích hoạt 2 tùy chọn Enable web access (truy cập dữ liệu trên nền web) và Enable WebDisk access (chia sẻ tập tin giữa 2 thiết bị dùng WebDisk với nhau).
Chia sẻ file “siêu tốc” trên iOS ảnh 1Chia sẻ file “siêu tốc” trên iOS ảnh 2Chia sẻ file “siêu tốc” trên iOS ảnh 3
Để an toàn hơn, bạn nên đặt thêm mật khẩu ở mục Password, sau này, mỗi khi có người nào đó muốn truy cập vào thiết bị của bạn hoặc các tập tin chia sẻ thì họ cần phải nhập đúng mật khẩu đã thiết lập.
Để truy cập dữ liệu từ Windows hoặc Mac, bạn mở trình duyệt của máy tính và nhập vào địa chỉ được cung cấp trong phần Enable web access. Để gửi dữ liệu tới điện thoại, bạn nhấn vào nút Chọn tệp rồi upload, sau khi hoàn tất, người dùng smartphone chỉ cần chuyển sang thẻ Files là sẽ nhận được. Tương tự như vậy, để chia sẻ dữ liệu trên điện thoại cho máy tính, bạn chuyển sang thẻ Files > Edit, nhập văn bản cần gửi hay chạm vào biểu tượng máy ảnh để Import a photo hoặc Take a photo.
Chia sẻ file “siêu tốc” trên iOS ảnh 4Chia sẻ file “siêu tốc” trên iOS ảnh 5Chia sẻ file “siêu tốc” trên iOS ảnh 6
Cuối cùng, nếu bạn muốn chia sẻ dữ liệu trực tiếp giữa hai thiết bị với nhau thì chuyển sang thẻ Online, và chờ một lát để ứng dụng tìm kiếm. Lưu ý, cả 2 điện thoại lúc này đều phải chạy ứng dụng WebDisk và kết nối cùng một mạng Wi-Fi. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ đọc các định dạng hình ảnh, âm thanh, PDF, CSV và các tập tin văn bản.
Ưu điểm: hỗ trợ chia sẻ trực tiếp giữa 2 thiết bị với nhau.

Đọc thêm