Chia sẻ file dung lượng lớn với Quanp send

Để chia sẻ dữ liệu cho bạn bè qua Internet, bạn thường sử dụng các dịch vụ chia sẻ trực tuyến như MediaFire, RapidShare, MegaUpload… tuy nhiên, nếu chia sẻ dữ liệu có dung lượng lớn, bạn sẽ phải cắt nhỏ file ra làm nhiều phần mới có thể upload lên các dịch vụ này.

Quanp là dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí, cung cấp cho người dùng 10GB dung lượng lưu trữ (các dịch vụ lưu trữ trực tuyến thông dụng thường chỉ cung cấp tối đa 2-5 GB dung lượng lưu trữ). Ngoài ra, với công cụ quanp send, người dùng có thể dễ dàng upload những dữ liệu với dung lượng 500MB lên tài khoản lưu trữ của mình tại quanp.

Với cách thức này, ngoài tác dụng chia sẻ dữ liệu, bạn còn có được 1 bản sao các dữ liệu quan trọng của mình trên dịch vụ lưu trữ, có thể sử dụng khi cần thiết trong trường hợp dữ liệu gốc bị mất hoặc hư hỏng.

Hướng dẫn cài đặt Quanp send:

Để cài đặt và sử dụng quanp send, máy tính cần có Adobe Air. Download Adobe Air tại đây. Sau khi download, kích hoạt file, nhấn nút I Agree để tiến hành cài đặt.

Tiếp theo, download quanp send tại đây

Sau khi download, kích hoạt file và nhấn nút Install ở hộp thoại hiện ra để tiến hành cài đặt.

Chia sẻ file dung lượng lớn với Quanp send ảnh 1

Nhấn Continue ở hộp thoại sau đó và chờ cho quá trình cài đặt kết thúc.

Hướng dẫn sử dụng:

Để sử dụng quanp send, bạn phải đăng ký 1 tài khoản miễn phí tại https://us.quanp.com/em/entry.do

Hiện quanp chỉ đang ở giai đoạn dùng thử dành cho người dùng tại Mỹ. Tuy nhiên, lúc đăng ký tài khoản, bạn có thể sử dụng mã vùng 1 bang của Mỹ để điền vào mục Zip Code để có thể đăng ký bình thường. Ở đây, chúng ta có thể sử dụng mã vùng 90001 (mã vùng bang California) để đăng ký.

Chia sẻ file dung lượng lớn với Quanp send ảnh 2

Sau khi điền đầy đủ thông tin, kéo xuống dưới trang, đánh dấu vào mục I agree và nhấn nút Confirm. Nhấn nút Register ở trang web hiện ra sau đó.

Chờ trong giây lát, 1 email được gửi đến từ quanp, trong đó có chứa đường link kích hoạt tài khoản. Nhấn vào đường link để xác nhận.

Quay trở lại giao diện phần mềm quanp Send, sau khi cài đặt và kích hoạt phần mềm, biểu tượng của phần mềm sẽ xuất hiện trên khay hệ thống, đồng thời 1 biểu tượng xuất hiện dưới dạng widget ở ngay giữa màn hình. Kích chuột phải vào biểu tượng này, chọn Settings.

Tại hộp thoại Settings, điền thông tin đăng nhập đã khai báo ở trên vào hộp thoại Login Settings, đánh dấu vào mục ‘Remember my password’ để lưu mật khẩu. Nhấn nút Show để đăng nhập và xem thông tin tài khoản.

Chia sẻ file dung lượng lớn với Quanp send ảnh 3

Phần mềm cung cấp 5 kiểu biểu tượng widget khác nhau, bạn có thể chọn và thay đổi biểu tượng này tại mục Gateway Preference.

Chia sẻ file dung lượng lớn với Quanp send ảnh 4 

Để chia sẻ file bằng quanp send, bạn chỉ việc kéo và thả file (dung lượng tối đa trên 500MB) vào biểu tượng widget của phần mềm. Một hộp thoại hiện ra để điền thông tin người nhận, như email người nhận, tiêu đề và nội dung muốn nhắn…

Lưu ý: trong trường hợp muốn chia sẻ đồng thời nhiều file (tối đa 30 file), bạn nhấn nút Ctrl trên bàn phím và chọn nhiều file cùng lúc, sau đó kéo và thả đồng thời các file vào biểu tượng của quanp send.

Sau khi điền email người nhận, bạn nhấn nút Add để đưa email vào danh sách. Bạn có thể thêm đồng thời 20 địa chỉ người nhận khác nhau. Trong trường hợp không có người gửi, bạn có thể điền email bất kỳ (Không cần chính xác), hoặc điền email của chính mình vào hộp thoại người nhận.

Chia sẻ file dung lượng lớn với Quanp send ảnh 5

Cuối cùng nhấn nút Confirm, và tiếp tục nhấn nút OK ở hộp thoại sau đó để xác nhận.

Trong quá trình upload, biểu tượng của quanp send hiển thị dưới dạng hình động. Nếu biểu tượng này ngừng chuyển động, nghĩa là quá trình upload đã hoàn thành. Tốc độ upload dữ liệu khá nhanh và ổn định.

Hộp thư của người nhận sẽ nhận được email, bao gồm tiêu đề, nội dung bạn đã điền và đường link để download file đã upload. Để download file, người nhận nhấn vào đường link trong email, nhấn nút ‘Agree and Accept the Link’ ở trang web hiện ra. Sau đó nhấn vào biểu tượng download để download file được chia sẻ.

Các file sau khi upload sẽ được lưu trên tài khoản lưu trữ trực tuyến của quanp. Để quản lý những file này, bạn truy cập vào https://us.quanp.net/ (hoặc kích chuột phải lên biểu tượng phần mềm, chọn quanp.net, sử dụng thông tin tài khoản ở trên đăng nhập.

Chia sẻ file dung lượng lớn với Quanp send ảnh 6

Sau khi đăng nhập, bạn có thể quản lý, xóa, thêm thông tin… về các file đã được upload và chia sẻ.

Lưu ý: widget của quanp send luôn ở trang thái ‘on top’ (hiển thị trên mọi cửa sổ đang mở), nếu cảm thấy vướng víu màn hình, bạn có thể kích vào widget, chọn Hide, hoặc di chuyển nó đến 1 vị trí phù hợp và không vướng mắt.

Tóm lại, với 10GB dung lượng lưu trữ và hỗ trợ 500MB file chia sẻ, có thể nói quanp là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai thường xuyên chia sẻ dữ liệu qua Internet và những ai muốn sao lưu những dữ liệu quan trọng của mình ở một nơi nào đó bên ngoài ổ cứng máy tính.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm