Chia sẻ ảnh trên Facebook an toàn hơn với ứng dụng Secret.li

Chia sẻ ảnh trên Facebook an toàn hơn với ứng dụng Secret.li ảnh 1

Bên cạnh những tác dụng to lớn mà trang mạng xã hội khổng lồ Facebook đem đến cho tất cả mọi người thì cũng có những tác hại không nhỏ liên quan đến tính năng chia sẻ hình ảnh trên trang mạng này. Chắc chắn sẽ chẳng có ai muốn hình ảnh “đập phá” tự sướng của mình trong buổi tiệc tối qua xuất hiện đầy rẫy trên các trang của bạn bè hoặc là một hình ảnh “bốc đồng” từ thuở nào đột nhiên được một người trong công ty tìm thấy qua tính năng Graph Search của Facebook.

Nếu bạn nghĩ việc chia sẻ hạn chế trong một số bạn bè thông qua tính năng của Facebook không làm bạn yên tâm lắm thì hãy tham khảo và dùng thử tính năng mã hoá và chia sẻ hình ảnh của ứng dụng Secret.li dành cho iPhone.

Ứng dụng Secret.li cho phép người dùng chụp ảnh hoặc tải ảnh từ thư viện ảnh của iPhone, sau đó bảo vệ hình ảnh này bằng một “bộ lọc an toàn” và cho phép bạn chọn khoảng thời gian tồn tại trên Facebook của hình ảnh này (1 ngày, 1 tuần hay 1 tháng), sau cùng chỉ là việc chọn những bạn bè nào được phép xem hình của bạn.

Chia sẻ ảnh trên Facebook an toàn hơn với ứng dụng Secret.li ảnh 2

Những ai nhận được chia sẻ hình của bạn sẽ nhận được một thông báo của Facebook có kèm theo thông báo về ứng dụng để xem hình. Những ai không được cấp quyền sẽ không thể xem được hình của bạn ở phần cập nhật tin tức (newsfeed), thay vào đó là một hình ảnh nhoè nhoẹt đầy màu sắc.

Và dĩ nhiên là khi hết thời hạn mà bạn đã định thì hình ảnh đó sẽ tự động bị xoá khỏi ứng dụng và trên Facebook. Tuy nhiên, nếu bạn bè của bạn chủ đích chụp lại hình bạn đăng thông qua tính năng chụp màn hình (screen shot) thì hiện tại chưa có ứng dụng nào ngăn chặn được điều này!

Theo đại diện của Secret.li thì khả năng áp dụng của ứng dụng này không chỉ giới hạn ở người dùng cá nhân mà còn có khả năng áp dụng tốt cho các thương hiệu và những người nổi tiếng. “Đối với những ngôi sao, nhạc sĩ và cầu thủ nổi tiếng, Secret.li tạo ra một cách thức mới trong giao tiếp với những người hâm mộ thông qua việc “hé lộ” một chút về album mới nhất của mình, hình chụp của mình hoặc hình chụp trong cuộc sống đời thường mà vẫn an toàn cho họ. Tính năng “Likes” của Twitter và Instagram đã đem những người hâm mộ đến gần thần tượng của họ hơn và Secret.li hoàn toàn phù hợp với những tính năng này.”

Để sử dụng các tính năng của ứng dụng này bạn cần đăng nhập vào ứng dụng để kết nối vào tài khoản Facebook của mình. Hiện ứng dụng đã có mặt trên App store và hoạt động tốt trên iPhone 3GS trở lên.

Theo H.Nam (Dân Trí / Secret.li, Mashable)

Đọc thêm