Chặn khách ‘xài ké’ Wi-Fi bằng smartphone

Thông thường, để ngăn chặn những vị khách “xài chùa” Wi-Fi, bạn phải đăng nhập vào router và lọc địa chỉ MAC. Tuy nhiên, việc này tương đối phức tạp và đòi hỏi bạn phải có chút kiến thức về công nghệ. Do đó để giảm bớt những rắc rối không đáng có, bạn hãy cài đặt ứng dụng Pixel Netcut WiFi Analyzer cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/8GBPFc, yêu cầu thiết bị đã được root trước đó (trên Android, người dùng có thể root máy bằng các ứng dụng đơn giản như Kingroot, Oneclickroot, Supersu...).

Mặc dù có sóng Wi-Fi nhưng thiết bị không thể truy cập mạng vì đã bị chặn. Ảnh: HOÀNG MINH

Nếu là lần đầu tiên sử dụng, bạn hãy nhấn vào nút Grant để cấp quyền superuser cho ứng dụng. Tiếp theo, để kiểm tra các thiết bị đang kết nối Wi-Fi, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng nút tròn màu đỏ ngay trên màn hình và chờ một lát để quá trình này hoàn tất. Kết quả trả về sẽ bao gồm địa chỉ IP và địa chỉ MAC của tất cả thiết bị đang kết nối (router, máy tính, smartphone, camera IP…). Khi nhấn vào một mục bất kỳ, bạn có thể đặt tên và xem thông tin về nhà sản xuất hoặc thương hiệu thiết bị. Nếu cảm thấy lạ hoặc không rõ ràng, người dùng chỉ cần chuyển nút gạt về bên trái để chặn truy cập.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số ứng dụng có chức năng tương tự trên Google Play như NetCut, WifiKill Fing.

Đọc thêm