Chặn các cuộc gọi quấy rối mời mua bảo hiểm

Hiện có không ít người dùng đau đầu vì mỗi ngày phải nhận hàng chục cuộc gọi và tin nhắn rác từ các số điện thoại lạ, chủ yếu là mời chào bảo hiểm, bán SIM, quảng cáo, bất động sản… Dưới đây là một số ứng dụng cho smartphone Android mà người dùng chỉ cần cài vào máy là có thể thoát khỏi vấn nạn.

Chặn và khóa các cuộc gọi

Nếu mỗi ngày phải nhận hàng chục tin nhắn rác và các cuộc gọi quảng cáo phiền phức, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để ngăn chặn. Bạn có thể cài đặt ứng dụng Call Control - Call Blocker tại địa chỉ https://goo.gl/2LvbG, tương thích với các thiết bị chạy Android 2.3.3 trở lên.

Khi hoàn tất, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Facebook, Google hoặc sử dụng email cá nhân. Sau đó người dùng chỉ cần thiết lập một vài thông số cơ bản, đánh dấu chọn vào mục Enable để kích hoạt tính năng chặn cuộc gọi quấy rối và tin nhắn rác. Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản với các chức năng chính được chia thành từng mục riêng biệt. Để chặn các số điện thoại quấy rối, bạn hãy chuyển sang mục Blocked List, bấm vào biểu tượng dấu cộng, chọn Number/Area Code và nhập vào số điện thoại cần chặn hoặc có thể thêm nhanh từ danh sách các cuộc gọi gần đây (Recent Calls). Khi bấm vào một số điện thoại bất kỳ, bạn có thể chặn cuộc gọi đến, chặn tin nhắn và lựa chọn kiểu chặn (từ chối cuộc gọi, bỏ qua hoặc gửi tin nhắn thoại).

Kể từ lúc này những cuộc gọi nằm trong danh sách chặn sẽ bị từ chối và không hiển thị thông báo. Tương tự, trong phần Messenger, bạn có thể quản lý các tin nhắn thông thường và tin nhắn bị chặn (Blocked) dễ dàng. Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp sẵn tính năng Lookup, cho phép bạn truy tìm danh tính người gọi dễ dàng. Nếu muốn không bị làm phiền ở một số khung giờ nhất định, bạn có thể kích hoạt nhanh tính năng Do not Disturb trong phần cài đặt ứng dụng.

Người dùng có thể sử dụng các ứng dụng để khóa hàng loạt số điện thoại mời chào bảo hiểm. Ảnh: MINH HOÀNG

Mr. Number - Block Calls & Spam (https://goo.gl/jOKXF) là một trong những ứng dụng ngăn chặn tin nhắn rác phổ biến nhất trên Android. Khi cài đặt hoàn tất, bạn không cần phải thiết lập các thông số rườm rà bởi ứng dụng đã tạo sẵn danh sách các số điện thoại quấy rối do cộng đồng đóng góp. Tuy nhiên, nếu muốn chặn thêm, bạn hãy truy cập vào menu và chọn Block List, bấm vào biểu tượng dấu cộng và thêm số điện thoại cần chặn. Bạn có thể lựa chọn kiểu chặn như chặn các số có đuôi 456, đầu số 090… Nếu muốn tăng thêm hiệu quả, người dùng nên kích hoạt thêm tùy chọn Suspected spam trong phần Call Blocking.

Chống cả lừa đảo và phát hiện virus

Ứng dụng Call Blocker Free (https://goo.gl/ijlMP) có cách thức hoạt động tương tự hai ứng dụng trên, giúp bạn thoát khỏi các cuộc gọi mời chào quảng cáo. Tuy nhiên, một trong những tính năng khiến Call Blocker Free nổi bật hơn so với các ứng dụng cùng loại là khả năng chặn những cuộc gọi lừa đảo, nhá máy một lần và dụ người dùng gọi lại để trừ tiền. Để kích hoạt, bạn chỉ cần truy cập vào phần cài đặt và bật tính năng Block one-ring phone scam.

Cuối cùng là ứng dụng Hiya (https://goo.gl/BNW9tR), khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn được gửi đến, ứng dụng sẽ so sánh số điện thoại với cơ sở dữ liệu để kiểm tra khả năng tin cậy, đồng thời phát hiện virus, phần mềm độc hại (nếu có) được đính kèm bên trong tin nhắn SMS.

Nhìn chung, đa số dòng smartphone hiện nay đều có sẵn tính năng chặn cuộc gọi, tuy nhiên hiệu quả mang lại thường không cao và không cho phép người dùng tùy biến. Do đó việc sử dụng các phần mềm của bên thứ ba là việc nên làm để hạn chế các cuộc gọi làm phiền mỗi ngày.

Đọc thêm