Cập nhật trạng thái hộp thư Gmail trực tiếp trên Desktop

Không giống với Yahoo! Mail có thể cập nhật email mới thông qua phần mềm chat Yahoo! Messenger quen thuộc, người dùng Gmail thường phải đăng nhập trực tiếp vào hộp thư mới có thể biết được có email mới được gửi đến hay không. Điều này khá bất tiện và phiền toái, khiến bạn phải thường xuyên truy cập nhiều lần vào hộp thư để cập nhật.
Gmail Notifier là phần mềm miễn phí, cho phép bạn quản lý tình trạng hôp thư Gmail trực tiếp từ desktop. Phần mềm sẽ thông báo cho người dùng được biết mỗi khi có email mới được gửi đến.
Đặc biệt, bạn cũng có thể nhanh chóng đăng nhập vào hộp thư trực tiếp từ phần mềm.
Download Gmail Notifier miễn phí tại đây hoặc tại đây.
Sau khi hoàn tất cài đặt, một hộp thoại hiện ra để bạn điền thông tin tài khoản Gmail muốn quản lý. Điền địa chỉ đăng nhập vào mật khẩu vào hộp thoại rồi nhấn OK.
Lưu ý: Gmail Notifier là phần mềm do chính Google thiết kế, do vậy bạn không phải lo lắng trường hợp thông tin đăng nhập của mình bị đánh cắp.

Cập nhật trạng thái hộp thư Gmail trực tiếp trên Desktop ảnh 1

Sau khi đăng nhập thành công, biểu tượng của phần mềm sẽ xuất hiện trên khay hệ thống, đồng thời phần mềm sẽ liệt kê lần lượt danh sách email chưa đọc trong hộp thư mà bạn đã đăng nhập.

Cập nhật trạng thái hộp thư Gmail trực tiếp trên Desktop ảnh 2

Trong trường hợp có email mới được gửi đến, Gmail Notifier sẽ hiển thị hộp thoại thông báo để người dùng được biết để đọc và trả lời kịp thời.

Cập nhật trạng thái hộp thư Gmail trực tiếp trên Desktop ảnh 3

Trong trường hợp muốn sử dụng phần mềm để kiểm tra lại danh sách các email chưa đọc, bạn kích chuột phải vào phần mềm, chọn ‘Tell me again’. Hộp thoại liệt kê email như ban đầu sẽ lại được hiển thị để liệt kê đầy đủ những email mới nhất nhận được và cả những email cũ mà bạn chưa đọc.

Cập nhật trạng thái hộp thư Gmail trực tiếp trên Desktop ảnh 4

Nếu muốn nhanh chóng truy cập vào hộp thư để đọc nội dung email mới hoặc phản hồi, bạn kích chuột phải vào biểu tượng phần mềm, chọn ‘View Inbox’.
Cửa sổ trình duyệt mặc định của Windows sẽ hiển thị và đăng nhập ngay vào hộp thư Gmail của bạn mà không cần phải khai báo lại thông tin đăng nhập.
Trong trường hợp muốn thay đổi loại trình duyệt để sử dụng khi truy cập Gmail (thay vì sử dụng trình duyệt mặc định), kích phải vào biểu tượng phần mềm, chọn ‘Options’.
Từ hộp thoại hiện ra, chọn loại trình duyệt web muốn sử dụng (từ danh sách các trình duyệt đang được cài đặt trên hệ thống). Nhấn OK để lưu lại thiết lập.

Cập nhật trạng thái hộp thư Gmail trực tiếp trên Desktop ảnh 5

Nếu muốn đăng nhập vào hộp thư Gmail khác trên phần mềm, bạn thoát khỏi phần mềm (kích chuột phải vào biểu tượng, chọn Exit), rồi kích hoạt trở lại để đăng nhập vào tài khoản mới.
Như vậy, với sự giúp đỡ của Gmail Notifier, bạn có thể nhanh chóng cập nhật thông tin về những email mới được gửi đến hộp thư Gmail của mình trên desktop, từ đó có thể nhanh chóng cập nhật tin tức từ email hoặc phản hồi lại kịp thời khi cần thiết.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm