Cập nhật iOS 14.6 để mở khóa iPhone bằng giọng nói

Phiên bản iOS 14.6 được Apple phát hành chính thức vào ngày 17-5 vừa qua. Bản cập nhật lần này được bổ sung thêm một số tính năng mới và sửa lỗi, bao gồm tùy chọn mở khóa iPhone bằng giọng nói, Spacial Audio (giả lập âm thanh vòm/ba chiều)… và rất nhiều cải tiến khác.

Tính năng mở khóa iPhone bằng giọng nói khá hữu ích (phù hợp khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp) nhưng vẫn có một số hạn chế. Đơn cử như tính năng này chỉ hoạt động sau khi khởi động lại thiết bị, những lần sau đó, người dùng sẽ cần sử dụng Face ID, Touch ID hoặc mật mã để mở khóa.   

Có gì mới trong phiên bản iOS 14.6? 

- Apple Card Family: Bạn có thể chia sẻ Apple Card cho tối đa năm người (13 tuổi trở lên) thông qua mục Family Sharing. Về cơ bản, tính năng này được thiết kế để các thành viên trong gia đình cùng nhau theo dõi chi phí, quản lý chi tiêu...  

apple-card-family

Apple Card hỗ trợ các thành viên trong gia đình quản lý chi tiêu. Ảnh: Apple

- Podcast: Hỗ trợ đăng ký các kênh và chương trình riêng lẻ.

- AirTag và Find my: Lost mode (chế độ mất) được bổ sung thêm địa chỉ email thay vì số điện thoại.

- Khả năng tiếp cận: Người dùng có thể sử dụng tính năng Voice control để mở khóa iPhone bằng giọng nói sau khi khởi động lại thiết bị.

Ngoài ra, bản cập nhật iOS 14.6 còn giúp khắc phục các sự cố liên quan đến Apple Watch, tính năng nhắc nhở không hiển thị nội dung, tiện ích chặn cuộc gọi không xuất hiện trong Settings (cài đặt), các thiết bị Bluetooth đôi khi ngắt kết nối ngẫu nhiên, iPhone bị giảm hiệu suất… 

Cách cài đặt iOS 14.6

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Cuối cùng, bạn chỉ cần đợi cho đến khi quá trình tải về các tệp dữ liệu cần thiết được hoàn tất. 

cai-dat-ios-14-6

Cài đặt iOS 14.6 trên iPhone. Ảnh: TIỂU MINH

Lưu ý, trước khi tiến hành cài đặt, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. 

BẠN CÓ BIẾT

Gan của bạn có thể tự phục hồi sau ba tuần.

Theo thần thoại Hy Lạp, người khổng lồ đã bị trừng phạt bằng cách để một con đại bàng ăn gan của mình ngày này qua ngày khác, gan sẽ mọc lại vào ban đêm..

Hóa ra, tính sáng tạo của câu chuyện này đúng một phần. Các bác sĩ đã phát hiện ra rằng gan có thể mọc lại trong ba tuần chứ không phải một ngày. 

Đọc thêm