Cảnh giác virus độc hại “tái xuất giang hồ” ngày 1/4

Biến thể thứ 3 Conficker C đã phát triển một cách tinh vi, rất mạnh mẽ và cực kỳ độc hại. Hiện giới bảo mật đang lo ngại loại virus này sẽ tái xuất trong một ngày gần đây.

Trong nỗ lực “đánh chặn” tác giả viết ra loài virus này với giải thưởng 250.000 USD, Microsoft và các chuyên gia an ninh vẫn miệt mài nghiên cứu mã độc để sớm tìm ra kẻ phát tán virus. Theo dự đoán, rất có thể, vào đúng ngày 1/4, tất cả những máy tính bị nhiễm độc sẽ bị một bộ máy hacker chuyên nghiệp nằm đâu đó trên web kiểm soát.

Liệu hệ thống máy tính ma zombia sẽ tấn công từ chối dịch vụ, ăn trộm thông tin cá nhân, xóa dữ liệu hay đơn giản chỉ là rải pop-up malware? Tất cả vẫn là điều bí mật.

Conficker cực kỳ nguy hiểm bởi nó có khả năng che dấu dấu vết, nó sử dụng vô vàn tên miền ảo để tấn công. Trong khi phiên bản thứ nhất của Conficker chỉ sử dụng khoảng 250 URL mỗi ngày thì biến thể thứ 3 Conficker C “phủ sóng” trên 50.000 URL mỗi ngày. Điều này khiến các chuyên gia hay các phần mềm diệt virus không thể nào lần ra dấu vết.

Hiện thời, người dùng nên cảnh giác, nâng cấp bản vá Windows thường xuyên và update phần mềm malware. Người dùng nên chạy phần mềm diệt virus thường xuyên để tìm cách diệt Conficker.

Theo T.Vũ  (Dân Trí/Yahoo News)

Đọc thêm