Cần làm gì khi quên mật khẩu WiFi?

1. Windows

Đầu tiên, bạn hãy bấm phải chuột vào biểu tượng mạng ở góc phải bên dưới màn hình và chọn Open Network and Sharing Center > Change adapter settings. Nhấn phải chuột lên kết nối WiFi và chọn Status > Wireless Properties.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần chuyển sang thẻ Security và đánh dấu chọn vào mục Show Characters, lúc này mật khẩu WiFi sẽ hiển thị ở phần Network Security. 

Ngoài ra, bạn cũng thể xem lại mật khẩu WiFi bằng cách sử dụng dòng lệnh netsh wlan show profile name=<tên WiFi> key=clear trong Command Prompt (cmd).

Xem thêm: 3 ứng dụng kiểm tra nhiệt độ máy tính - Giống như nhiều thiết bị công nghệ khác, laptop và máy tính cá nhân (PC) sẽ hoạt động kém ổn định khi nhiệt độ tăng cao. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

2. macOS

Đầu tiên, bạn hãy nhấn tổ hợp phím command + Space và gõ vào từ khóa keychain access.

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy chuyển sang mục System rồi nhập vào khung tìm kiếm tên mạng WiFi đang kết nối. Khi đã có kết quả, người dùng chỉ cần nhấp đôi vào tên mạng, sau đó đánh dấu chọn vào ô Show password và làm theo các bước hướng dẫn để hoàn tất. 

3. Android

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Xem mật khẩu Wifi (tWifiPasswordViewer) tại địa chỉ https://goo.gl/SWHqOA, tương thích với các thiết bị chạy Android 1.6 trở lên (yêu cầu root). Đây là một ứng dụng hoàn toàn thuần Việt do lập trình viên Nguyễn Trung Tín viết. 

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, nó sẽ tự động liệt kê một loạt danh sách tên các mạng WiFi và mật khẩu mà bạn đã từng kết nối trước đó. Người dùng chỉ cần chạm vào một mạng bất kì để sao chép mật khẩu hoặc chia sẻ cho bạn bè cùng biết. Lưu ý, đây không phải là ứng dụng hack WiFi mà nó chỉ giúp bạn xem lại mật khẩu WiFi đã từng kết nối trước đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng WiFi Key Recovery tại địa chỉ https://goo.gl/cTMBN với các chức năng tương tự.

4. iOS

Nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad hoặc iPod Touch), bạn hãy cài đặt ứng dụng Wi-Fi Passwords trên Cydia (yêu cầu máy đã được jailbreak trước đó). Khi hoàn tất, ứng dụng sẽ tự động liệt kê toàn bộ WiFi mà bạn đã từng kết nối trước đó (bao gồm mật khẩu). Lúc này, người dùng có thể sao chép lại mật khẩu hoặc chia sẻ cho bạn bè.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Làm thế nào để chạy ứng dụng iOS trên Android? - Appetize, Cider và iEMU là 3 trình giả lập cho phép người dùng có thể mở các ứng dụng iOS trên smartphone Android chỉ với vài thao tác đơn giản.

 

Đọc thêm