Cần làm gì khi Gmail bị đầy thư?

Dưới đây là một số giải pháp xử lý khi hộp thư Gmail không còn chỗ trống.

Trước khi bắt đầu mọi thứ, bạn hãy vào phần Settings của Gmail và thiết lập thông số cho mục Maximum page size là 100, điều này có nghĩa là sẽ có 100 email được hiển thị trên một trang, giúp bạn thao tác và theo dõi dễ dàng hơn.

Đầu tiên, cách đơn giản nhất để lấy lại dung lượng trống là xóa sạch email trong mục Spam (thư rác) hoặc Trash (thùng rác). Nếu có quá nhiều email chứa file đính kèm thì chẳng mấy chốc hộp thư của bạn cũng sẽ không còn chỗ lưu trữ. Quan trọng hơn là bạn cũng có thể lọc email dựa vào dung lượng của file đính kèm bằng cách gõ larger:<dung lượng> (ví dụ larger:5mb) rồi nhấn tìm kiếm, sau đó chọn tất cả và xóa toàn bộ hoặc lưu lại vào ổ cứng.

Người dùng có thể sử dụng nhiều giải pháp khác nhau để hạn chế Gmail bị đầy. Ảnh: HM

Hoặc đơn giản hơn là sử dụng công cụ của Google để tải toàn bộ dữ liệu về máy tính. Việc bạn cần làm là truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/LnIZ9A, chọn mục Gmail rồi chuyển sang bước tiếp theo. Lúc này, nó sẽ yêu cầu người dùng lựa chọn định dạng file nén và nơi lưu trữ (hộp thư hoặc Google Drive). Quá trình này thường khá chậm và tùy thuộc vào số lượng email, do đó bạn có thể tắt máy và đi làm việc khác. Khi đã hoàn tất, Google sẽ tự động gửi link để người dùng tải dữ liệu về.

Dù vậy, nếu có tài chính dư dả, bạn có thể bỏ ra khoảng 50.000 đồng/tháng để có 100 GB lưu trữ “tẹt ga” mà không cần xóa email cũ.

Đọc thêm