Cảm biến vân tay iPhone 5S "chết sặc" vì mồ hôi tay

Cảm biến vân tay iPhone 5S "chết sặc" vì mồ hôi tay ảnh 1

Bảo mật vân tay trên iPhone 5S được giới thiệu như là một trong những tính năng sáng tạo nhất, mới mẻ nhất và đi đầu trên smartphone của Táo khuyết. Tuy nhiên, Apple thừa nhận rằng, cảm biến vân tay không thực sự hoàn hảo - cụ thể như khi ngón tay của người dùng ướt mồ hôi.

Công ty đã có cuộc kiểm nghiệm và thấy rằng, cảm biến vân tay sẽ không sẵn sàng hoạt động trơn tru với ngón tay có nhiều mồ hôi, kem dưỡng da hoặc dính các chất lỏng khác, một phát ngôn viên của Apple nói với The Wall Street Journal.

Bên cạnh việc bị "dị ứng" với các chất lỏng, cảm biến vân tay trên iPhone 5S cũng gặp khó với những đầu ngón tay có sẹo. Tuy nhiên, riêng vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết vì có thể dùng những ngón tay khác cho việc bảo mật.

Công nghệ bảo mật cảm biến của Apple trên iPhone 5S là một tính năng mới cho người dùng smartphone sử dụng máy quét điện dung, mỏng và có thể quét 360 độ. Nó có thể nhận diện nhiều ngón tay chứ không chỉ giới hạn ở một ngón cái.

Với việc tích hợp bảo mật cảm biến vân tay trên iPhone, Apple đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến bảo mật và xác thực trực tuyến. Tính năng này sẽ khai màn cuộc chiến chống lại trộm cắp dữ liệu và tin tặc.

Dữ liệu vân tay của người sử dụng sẽ được mã hoá và lưu trữ trên vi xử lý của iPhone mà không sao lưu vào iCloud, Apple khẳng định như vậy.

Theo Hải Phong (VNN / CNET)

Đọc thêm