Cài ứng dụng cho Symbian S60

Thiết lập, cài đặt lần đầu tiên cho một chiếc smartphone không hề dễ dàng. Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại bản đầu đã được cài đặt các ứng dụng cơ bản. Nếu người dùng muốn thêm ứng dụng, tải các nội dung đa phương tiện vào thiết bị, bên cạnh việc lướt web, gửi mail hay làm việc với các ứng dụng văn bản, thì cần phải tìm hiểu thêm. Dưới đây là những chỉ dẫn cơ bản nhất trong quá trình sử dụng, cài đặt phần mềm cho di động chạy Symbian S60 (bài hướng dẫn lấy Nokia N85 làm chuẩn).

Cài đặt ứng dụng

Nếu N85 kết nối với PC, người dùng cần sử dụng chương trình Nokia Application Installer để cài đặt Java ứng dụng Symbian SIS cho biết bị. Các định dạng sau sẽ cho phép đưa phần mềm vào di động .SIS, .SISX, .JAR, .N-GAGE và .WGZ.

Đầu tiên, người dùng cần kết nối điện thoại với PC và chọn chế độ PC Suite mode on trên di động. Các file ứng dụng trên PC sẽ nằm ở cửa số bên trái, khi click vào mũi tên và chuyển sang bên phải, chương trình sẽ tự động cài đặt lên bộ nhớ của điện thoại hoặc thẻ nhớ.

Cài đặt ứng dụng trên Nokia Application Installer.
Cài đặt ứng dụng trên Nokia Application Installer.

Người dùng cũng có thể cài đặt từ của sổ chương trình Windows Explorer trên ứng dụng. Thay vì tải phần mềm vào máy tính, cần đưa ứng dụng lên bộ nhớ điện thoại, nhấn vào và xác nhận để cài.

Nhấn các file đã tải về máy và cài.
Nhấn các file đã tải về máy và cài.

Nên chú ý, các chương trình tải về có cả miễn phí lẫn những ứng dụng mất tiền.

Tải nhạc và video vào điện thoại

Cách đưa nhạc vào điện thoại S60 đơn giản nhất là kết nối máy với PC, đặt chế độ Mass Storage USB connection. Tùy chọn này sẽ cho phép người dùng kéo và thả các file lên bộ nhớ máy hoặc thẻ nhớ di động.

Trong khi đó, chế độ Image Transfer cho phép người dùng in các bức ảnh, còn chế độ Media Transfer là đồng bộ di động với chương trình Windows Media Player trên PC.

Các chế độ kết nối USB trên điện thoại S60
Các chế độ kết nối USB trên điện thoại S60
Các chế độ kết nối USB trên điện thoại S60
Nếu tải nhạc thông qua chương trình PC Suite, có thể dùng hai ứng dụng là Nokia Music Manager và Nokia Video Manager để đưa các file giải trí đa phương tiện vào máy của mình.
Nokia Music Manager
Nokia Music Manager
Nokia Video Manager.
Nokia Video Manager.

Nokia Video Manager làm việc tương tự Music Manager. Người dùng cần tải video giữa PC và folder Gallery trên điện thoại. Chương trình sẽ tự động chuyển mã cho tương thích với di động. Video Manager hỗ trợ chạy các file có định dạng 3GP, MP4, AVI, MPEG, MOV, Quicktime và WMV bên cạnh cho phép chuyễn mã các file AVI, MPEG, MOV, WMV và Quicktime sang H.264/MPEG-4 AVC (.mp4).

Theo Sohoa.net (Cnet)

Đọc thêm