Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên YouTube và Facebook

Lịch sử tìm kiếm trên YouTube hoặc Facebook có thể tiết lộ rất nhiều về những thói quen của bạn (cả tốt lẫn xấu). Do đó, nếu không muốn người khác biết được, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm.

xoa-lich-su-tim-kiem-de-bao-mat-thong-tin

Xóa lịch sử tìm kiếm để không bị lộ thông tin. Ảnh: MINH HOÀNG

1. Xóa lịch sử tìm kiếm trên YouTube

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng YouTube trên điện thoại, nhấn vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt). 

Tiếp theo, người dùng chỉ cần tìm đến mục History & privacy (lịch sử và quyền riêng tư) - Clear search history (xóa lịch sử tìm kiếm) và xác nhận lại một lần nữa khi được yêu cầu. Thao tác này sẽ xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm hiện tại trên tất cả thiết bị đăng nhập cùng một tài khoản YouTube. 

cai-dat-youtube

Truy cập vào phần cài đặt của YouTube để xóa lịch sử tìm kiếm. Ảnh: MINH HOÀNG

Để ngăn chặn YouTube lưu trữ lịch sử tìm kiếm, bạn hãy kích hoạt tùy chọn Pause search history (tạm dừng lịch sử tìm kiếm) - Pause (tạm dừng). Kể từ lúc này, người dùng sẽ không thể xem lại lịch sử tìm kiếm cũng như các đề xuất dựa trên tìm kiếm.

xoa-lich-su-tim-kiem-youtube

Xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm trên YouTube. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook

Tương tự, nếu muốn xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook, bạn chỉ cần mở ứng dụng và chạm vào thanh tìm kiếm, sau đó bấm nút Edit (chỉnh sửa) ở góc trên bên phải để xem lại toàn bộ lịch sử tìm kiếm trước đó. 

Tại đây, người dùng có thể bấm vào biểu tượng dấu “x” để xóa từng tìm kiếm hoặc nhấn Clear searches (xóa các tìm kiếm).

xoa-lich-su-tim-kiem-facebook

Xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm