Cách xem video chất lượng cao trên Facebook

Hiện tại, khi bấm vào một video bất kỳ trên Facebook, bạn chỉ có thể xem ở độ phân giải 240p, điều này đồng nghĩa với việc mọi thứ sẽ hiển thị rất mờ và làm giảm lượng tương tác. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

video-facebook

Video trên Facebook bị giảm chất lượng trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: MINH HOÀNG

1. Máy tính

Để xem video trên Facebook với chất lượng cao, bạn cần phải sử dụng phần mềm VPN (mạng riêng ảo). Trên mạng có rất nhiều phần mềm VPN để người dùng lựa chọn, đơn cử như Proton VPN, Express VPN, Hotspot Shield... Tuy nhiên, đơn giản và dễ sử dụng hơn cả vẫn là APKCombo VPN.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://apkcombo.com/vi-vn/vpn/ và tải về bản cài đặt tương ứng. Sau đó, mở phần mềm APKCombo VPN và nhấn nút Active CloudFlare WARP+ VPN.

apkcombo-windows

Kích hoạt APKCombo VPN trên Windows. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong cửa sổ tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm Active để tiến hành kết nối. Để kiểm tra tình trạng, bạn hãy nhấn Check VPN, nếu hiển thị thông báo Your WARP status: PLUS nghĩa là đã thành công.

Nếu đang sử dụng macOS, bạn hãy tải về tệp cấu hình tại địa chỉ https://warp.apkcombo.com/warpplus.conf. Sau đó, mở App Store trên máy tính và cài đặt phần mềm WireGuard.

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần mở phần mềm WireGuard, bấm Import tunnel(s) from file và tìm đến tệp cấu hình đã tải về khi nãy, bấm Allow trong cửa sổ mới hiện ra. Tiếp theo, bạn bấm Active để tiến hành kết nối, nếu thành công, mục Status sẽ hiển thị biểu tượng màu xanh lá.

apkcombo-vpn-macos

Kích hoạt APKCombo VPN trên macOS. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Điện thoại

Đối với các thiết bị Android và iOS (iPhone, iPad), người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng 1.1.1.1 Faster Internet tại địa chỉ http://bit.ly/dns-cloudflare-1 (Android) hoặc http://bit.ly/dns-cloudflare-2 (iOS).

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần chuyển nút gạt sang trạng thái Connected, nên sử dụng thêm dịch vụ Warp+ để truy cập mạng nhanh hơn cũng như xem video trên Facebook với chất lượng cao hơn.

cloudflare-dns

Sử dụng Cloudflare DNS và WARP+ để xem video Facebook chất lượng cao. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau khi cài đặt các ứng dụng VPN hoàn tất, bạn chỉ cần mở một video bất kỳ trên Facebook và chuyển sang độ phân giải HD (720p) để xem nội dung rõ nét hơn.

video-facebook-hd

Sau khi bật VPN, bạn đã có thể xem video với chất lượng cao hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc có thể đăng tải hoặc xem video trên Facebook với chất lượng cao hơn. 

Đọc thêm