Cách xem lại mật khẩu Wi-Fi trên mọi thiết bị Android

1. Android 10 (không cần root)

Nếu đang sử dụng Android 10, bạn có thể xem lại mật khẩu Wi-Fi ngay trong phần Settings (cài đặt) mà không cần root hoặc cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) - Network & internet (mạng & internet) - Wi-Fi. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Để xem lại danh sách các mạng Wi-Fi đã kết nối trước đó, bạn hãy nhấp vào mục Save networks (mạng đã lưu). Sau đó, chọn mạng Wi-Fi cần xem lại mật khẩu rồi nhấn Share (chia sẻ), lúc này người dùng sẽ được yêu cầu nhập mã PIN, vân tay hoặc khuôn mặt để xác thực.

Khi hoàn tất, màn hình sẽ hiển thị mã QR và mật khẩu tương ứng ở ngay bên dưới. Từ đó, bạn có thể chia sẻ mật khẩu Wi-Fi cho bạn bè, người thân dễ dàng.

2. Android 9 trở xuống (yêu cầu root)

Nếu đang sử dụng Android 9.0 trở xuống, cách duy nhất để xem lại mật khẩu Wi-Fi là bạn phải root thiết bị. Để thực hiện việc này, người dùng có thể tham khảo thêm trên Google theo cú pháp: “cách root <tên thiết bị>”, ví dụ “cách root Pocophone F1”…

Khi đã root máy thành công, bạn hãy cài đặt ứng dụng WiFi Password Viewer tại địa chỉ http://bit.ly/wifi-password-viewer, tương thích với các thiết bị Android 4.0 trở lên.

Khi chạy WiFi Password Viewer lần đầu tiên, ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập Superuser, việc bạn cần làm là nhấp vào tùy chọn Grant để cấp quyền.

Màn hình chính của ứng dụng khá đơn giản, hiển thị toàn bộ danh sách các mạng Wi-Fi và mật khẩu mà bạn đã từng kết nối trước đó.

Để chia sẻ mật khẩu Wi-Fi cho bạn bè, người thân, bạn có thể nhấn vào tên mạng đó và chọn Copy password (sao chép mật khẩu), Copy all (sao chép tất cả), Share (chia sẻ)… để gửi thông tin này qua tin nhắn hoặc email.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhấp vào tùy chọn QR code để ứng dụng tạo mã QR có chứa thông tin mạng. Xem thêm bài viết Cách chia sẻ kết nối Wi-Fi không cần cung cấp mật khẩu.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể cài đặt thử ứng dụng WiFi Key Recovery tại địa chỉ http://bit.ly/wifi-key-recovery, tương thích với các thiết bị Android 1.6 trở lên. 

Đọc thêm