Cách truy cập vào router Wi-Fi khi lỡ quên mật khẩu


1) Sử dụng Username và Password mặc định
Đầu tiên, bạn hãy sử dụng mật khẩu mặc định mà nhân viên nhà mạng đã cung cấp khi họ xuống lắp đặt và đa phần thường là “admin” (không có dấu ngoặc kép). Nếu không nhớ rõ, bạn có thể xem lại thông tin này ở bên hông hoặc mặt dưới của router
Ngoài ra, người dùng cũng có thể lên Google để tìm mật khẩu mặc định cho router theo cú pháp sau, ví dụ router Asus RT-AC5300 and default password hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://routerpasswords.com./, lựa chọn thương hiệu router đang sử dụng rồi kích vào nút Find Password. Ngay lập tức nó sẽ trả về cho bạn một danh sách khá đầy đủ các model của dòng router này cùng tên đăng nhập và mật khẩu mặc định. 

Cách truy cập vào router Wi-Fi khi lỡ quên mật khẩu ảnh 1

Sau đó, bạn hãy sử dụng các thông tin này để đăng nhập vào router một lần nữa. Nếu không được thì hãy chuyển sang bước tiếp theo.
2) Khôi phục cài đặt gốc cho router 
Đa phần là router nào cũng sẽ có một cái nút nhỏ để thiết lập router trở về trạng thái mặc định và thao tác này sẽ xóa sạch toàn bộ các thông tin mà bạn đã cấu hình trước đó như mật khẩu Wi-Fi, kiểm soát giờ tắt mở, hạn chế băng thông, lọc địa chỉ MAC… 
Đầu tiên, bạn hãy sử dụng que tăm hoặc kẹp giấy và nhấn vào cái cái lỗ nhỏ có chữ Reset (thường là nằm ở mặt sau) khoảng 10 giây cho đến khi các đèn trên router tắt hết. Sau đó, thiết bị sẽ tự khởi động lại và đưa mọi thứ trở về trạng thái ban đầu như khi xuất xưởng, người dùng chỉ cần sử dụng mật khẩu mặc định ở trên để đăng nhập và cấu hình lại toàn bộ các thông số, nếu không rõ thì có thể gọi tổng đài để họ hướng dẫn thêm.
- Viettel: Gọi 19008198 bấm phím số 2.
- FPT: Gọi (08) - 73008888 bấm phím số 2.
- VNPT: (08) - 800126.

Cách truy cập vào router Wi-Fi khi lỡ quên mật khẩu ảnh 2

Đọc thêm