Cách tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ khi đi làm thủ tục hành chính

Cách thực hiện các thủ tục hành chính ngay tại nhà

Hiện tại, Cổng dịch vụ công trực tuyến TP.HCM đang hỗ trợ thực hiện khoảng 395 thủ tục (mức độ 3), đơn cử như thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, thủ tục cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu…

Để thực hiện các thủ tục hành chính, đầu tiên bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/, chọn Nộp hồ sơ trực tuyến. 

Với các cổng dịch vụ công, người dân có thể ngồi tại nhà và thực hiện các thủ tục hành chính dễ dàng hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể gõ tên thủ tục vào khung tìm kiếm. Khi nhấp vào một thủ tục bất kỳ, bạn có thể lựa chọn hình thức nộp hồ sơ qua mạng hoặc nộp trực tiếp. Trong bài viết này, Kỷ Nguyên Số sẽ chỉ giới thiệu cách nộp hồ sơ qua mạng, đối với các hình thức khác bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng. 

Tiếp theo, bạn cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm họ tên, số CMND/căn cước, địa chỉ, điện thoại… Sau đó chuyển sang bước nhập nội dung hồ sơ, làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Lúc này, người dùng sẽ được cấp một mã số biên nhận để theo dõi tiến độ.

Để tra cứu thời gian xử lý hồ sơ, bạn hãy quay ngược lại trang chủ, nhập mã số biên nhận vào khung trống rồi nhấn Tra cứu. Hệ thống sẽ trả về thông tin ngày tiếp nhận, phòng ban tiếp nhận, người xử lý trực tiếp và thời hạn trả hồ sơ. 

Hy vọng với những thông tin kể trên, ngươi dùng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức khi đi làm các thủ tục hành chính. 

Trước đó không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng đã hướng dẫn cách đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết tại địa chỉ https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/cong-nghe/cach-doi-gplx-tai-nha-thong-qua-cong-dich-vu-cong-quoc-gia-877460.html.

Đọc thêm