Cách tra cứu thông tin phạt nguội ngày Tết

Chưa kể đến việc bạn sẽ bị phạt nguội vì phạm lỗi quá tốc độ, lấn tuyến… nếu tuyến đường đó được bố trí camera quan sát. Làm thế nào để tra cứu thông tin vi phạm giao thông ngày Tết?

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng TTGT TP.HCM cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/q9R2uK (iOS) hoặc https://goo.gl/Pyz9B7 (Android).

Về cơ bản, TTGT TP.HCM là ứng dụng chuyên cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trong thành phố cũng như các khu vực lân cận. Giao diện chính của chương trình sẽ bao gồm các mục Bản đồ, Camera, Cảnh báo, Tra cứu, Phản ánh, Tin tức…

Để kiểm tra các điểm kẹt xe trong ngày Tết, bạn hãy bấm vào mục Bản đồ. Những tuyến đường nào được đánh dấu màu xanh lá đồng nghĩa với việc thông thoáng, màu cam là hơi đông xe và màu đỏ là đang ùn tắc nhẹ. Thông qua đó, người dùng có thể thay đổi lộ trình di chuyển kịp thời để tránh chạy vào khu vực đang kẹt xe.

Tương tự, mục Camera cho phép người dùng quan sát hình ảnh tại những khu vực, giao lộ lớn trong thành phố theo thời gian thực hoặc những con đường được lắp camera trong bán kính 5 km. 

Để tra cứu các thông tin vi phạm, bạn hãy chuyển sang mục Tra cứu. Tại đây sẽ có ba phần gồm: tra cứu công trình, tra cứu giấy phép lưu thông và tra cứu phạt nguội. Việc bạn cần làm là điền đầy đủ các thông tin cần thiết như số giấy phép lái xe (GPLX), biển số… tương ứng và chờ một lát để kết quả trả về. 

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tự tra cứu các thông tin liên quan đến lỗi vi phạm phương tiện và tránh được các tuyến đường kẹt xe khi đi chơi xuân.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm