Cách tìm người thân đang điều trị hoặc bị mất vì COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đây là chương trình xã hội thiện nguyện, có tính nhân văn nhằm góp phần chia sẻ nỗi đau của cộng đồng và gia đình có người qua đời vì COVID-19.

Đúng như tên gọi, ứng dụng cho phép bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin người thân đang điều trị hoặc qua đời vì COVID-19.

Dữ liệu của người bệnh ngay từ khi nhập viện cho đến lúc xuất viện sẽ được đồng bộ và liên thông trên nhiều hệ thống. Người nhà bệnh nhân có thể tra cứu thông tin về hiện trạng của người bệnh/người mất theo phân cấp từng cơ sở y tế, cơ sở an táng, quận/huyện, tỉnh/thành phố...

Đối với những người tử vong, dữ liệu của họ sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi tro cốt được giao tận tay cho gia đình.

Ứng dụng cũng cho phép số hoá toàn bộ dữ liệu của nạn nhân đã mất. Đây cũng là công nghệ giúp cho các cán bộ chiến sĩ Nhà Tang lễ thuộc Bộ Tư lệnh TP.HCM giảm tải khối lượng công việc thủ công hiện nay. 

Trong thời gian đầu, ngoài thông tin được cập nhật tại Nhà Tang lễ thuộc Bộ tư lệnh thành phố và Bệnh viện Nhiệt đới, ứng dụng sẽ được triển khai đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện có điều trị bệnh nhân COVID-19 và các cơ sở y tế khác, cũng như chuyển giao cho các tỉnh thành khác nếu có nhu cầu sử dụng.

Ứng dụng được thiết kế trên nhiều nền tảng gồm web, di động (Android và iSO). Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo cách sử dụng hoặc cài đặt ứng dụng tại địa chỉ https://benhnhancovid.info.

Khi tìm kiếm, bạn chỉ cần nhập đủ và chính xác họ tên, năm sinh người cần tìm. 

 Hiện ứng dụng chỉ cung cấp thông tin người đã mất, chưa cung cấp thông tin người đang điều trị tại các cơ sở y tế, bệnh viện.

tim-nguoi-than-nguoi-mat-vi-covid-19

Cách tra cứu thông tin người bệnh hoặc người qua đời vì COVID-19. Ảnh: MINH HOÀNG 

Đọc thêm