Cách tìm điện thoại bị mất khi không có mạng

Ngoài việc hỗ trợ tìm kiếm điện thoại bị mất, tính năng Find My Mobile còn cho phép bạn mở khóa thiết bị ngay cả khi quên mật khẩu, mã PIN hoặc pattern (hình vẽ mở khóa). Tuy nhiên, nếu chiếc điện thoại bị mất không có kết nối mạng thì phải làm sao?

Mới đây, tài khoản Twitter Max Weinbach đã phát hiện ra tính năng tìm điện thoại Samsung bị mất ngay cả khi không có mạng.

Theo ảnh chụp màn hình được chia sẻ, người dùng có thể kích hoạt tính năng này trong phần Offline finding. Samsung cho biết, tính năng này còn hỗ trợ tìm đồng hồ và tai nghe nếu đây là thiết bị cuối cùng mà người dùng kết nối.

tim-dien-thoai-samsung

Nói cách khác, nếu chiếc điện thoại bị mất đang ngoại tuyến (không kết nối mạng), điện thoại vẫn sẽ gửi tín hiệu đến các thiết bị Galaxy ở gần đó.

Trước đó vào năm 2019, Apple đã từng giới thiệu tính năng tìm iPhone bị mất khi không có mạng (miễn là điện thoại được bật nguồn và chạy iOS 13 trở lên). 

Để bật tính năng này trên iPhone, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - Find my - Find my iPhone và bật tất cả các tùy chọn có trong mục này, bao gồm Find My iPhone (tìm iPhone của tôi), Send Last Location (gửi vị trí cuối cùng) và Enable offline finding (bật tìm kiếm ngoại tuyến).

tim-iPhone-bi-mat
4 cách tìm lại mật khẩu WiFi cực nhanh
4 cách tìm lại mật khẩu WiFi cực nhanh
(PLO) - Trong quá trình sử dụng smartphone hoặc máy tính để truy cập Internet, hẳn là sẽ có đôi lần bạn quên mất mật khẩu WiFi. Cần làm gì để giải quyết tình huống này?

Đọc thêm