Cách thu hồi quyền truy cập Apple ID của một ứng dụng bất kỳ

Về cơ bản, tùy chọn Sign in with Apple tương tự như Sign in with Facebook/Google nhưng sẽ bảo mật hơn. Apple sẽ tạo ra một email ngẫu nhiên và ẩn đi mọi thông tin quan trọng, không chia sẻ với các bên thứ ba. 

Để kiểm tra danh sách các ứng dụng đã đăng nhập bằng Apple ID, bạn chỉ cần làm theo các thao tác hướng dẫn của Kỷ Nguyên Số ngay trên iPhone hoặc iPad.  

sign-in-with-apple

Đăng nhập nhanh hơn bằng các tài khoản có sẵn (Apple, Facebook, Google). Ảnh: Apple

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, sau đó bấm vào tên người dùng. 

Tiếp theo, bạn chỉ cần chọn Password & Security (mật khẩu và bảo mật) - App using your Apple ID (ứng dụng sử dụng Apple ID của bạn). Lưu ý, nếu không thấy xuất hiện tùy chọn này nghĩa là bạn chưa từng sử dụng Apple ID để đăng nhập trên bất kỳ ứng dụng nào.

ung-dung-dang-nhap-bang-apple-id

Danh sách các ứng dụng đã đăng nhập bằng Apple ID. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại đây, Apple sẽ liệt đầy đủ các ứng dụng mà bạn đã đăng nhập bằng Apple ID. Nếu muốn thu hồi lại quyền hạn đã cấp, người dùng chỉ cần chọn ứng dụng và nhấn Stop using Apple ID (ngừng sử dụng Apple ID) - Stop using (ngừng sử dụng).  

Sau khi thu hồi quyền truy cập, tài khoản của bạn sẽ bị đăng xuất khỏi ứng dụng. Trong lần đăng nhập tiếp theo, người dùng có thể tạo tài khoản mới bằng email hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google, Facebook…

thu-hoi-quyen-su-dung-apple-id

Thu hồi lại quyền truy cập Apple ID của một ứng dụng bất kỳ. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra các ứng dụng đang sử dụng Apple ID từ máy Mac hoặc bất kỳ thiết bị nào bằng cách truy cập vào địa chỉ https://appleid.apple.com/, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. 

apple-id-web

Quản lý các ứng dụng đã đăng nhập bằng Apple ID trên nền web. Ảnh: MINH HOÀNG

BẠN CÓ BIẾT

Hầu hết mọi người đều chia tay vào thứ Hai.

Thông qua các dữ liệu công khai trên Facebook, Lee Byron và David McCandless nhận thấy rằng trạng thái của các mối quan hệ đã trở nên tồi tệ hơn vào thứ Hai tuần trước lễ Giáng Sinh. Mặc dù dữ liệu này có thể hơi sai lệch, vì mọi người có thể không cập nhật trực tiếp các cuộc chia tay của họ, nhưng nó cho thấy một xu hướng rõ ràng. 

Đọc thêm