Cách thiết lập và cài đặt một Microphone

Thiết lập microphone

Trước khi bạn bắt đầu truyền thông với máy tính của mình, cần phải thiết lập microphone. Để thực hiện điều này, hãy cắm microphone vào máy tính của bạn. Nhìn chung, màu của giắc microphone thường giống màu của khe cắm trên máy. Nếu hai màu này không thống nhất với nhau thì bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn của sound card để biết được cổng nào thích hợp với microphone.

Tiếp đến, kích nút Start Menu và kích Control Panel.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 1

Khi cửa sổ Control Panel mở, kích Hardware and Sound.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 2

Khi vào trong danh sách Hardware and Sound, kích Sound.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 3

Trong cửa sổ Sound, bạn có ba tab: kích vào tab Recording

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 4

Khi bạn vào trong tab Recording, hãy kích chuột phải vào thiết bị mà bạn vừa cắm và chọn tùy chọn 'Set as Default Device'.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 5

Lúc này, hãy test và xem nó có làm việc hay không, gõ nhẹ vào đầu microphone một vài lần. Trong cửa sổ Sounds, các dòng trống bên cạnh microphone mặc định sẽ có tín hiệu màu xanh nhạt xuất hiện.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 6

Nếu bạn đang nằm trong tab Recording và không thể thấy thiết bị microphone của mình, hãy kích vào bất cứ thiết bị nào được hiển thị trong tab Recording. Trong menu xuất hiện, tích vào 'Show Disabled devices' nếu nó không được đánh dấu.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 7

Nếu vẫn không thể thấy được microphone của mình, trường hợp này có thể bạn cắm nó chưa đúng hoặc cần phải cài đặt driver để làm việc. Trong trường hợp đầu tiên, chỉ cần kiểm tra xem đã cắm đúng chưa, cắm lại chúng là ok, nếu nó sử dụng cổng USB thì bạn có thể nhổ ra và căm vào cổng khác. Trong trường hợp thứ hai, sử dụng driver từ website của nhà sản xuất hoặc từ đĩa CD đi kèm để cài đặt.

Đọc to một đoạn văn bản

Đến đây, Windows Vista có thể vẫn chưa nhận ra rằng microphone đã được kích hoạt. Chính vì vậy chúng ta cần phải làm cho Windows Vista biết đến âm tần và âm thanh giọng nó của mình.

Quan trọng: Các bước dưới đây có thể được thực hiện trong

Mở cửa sổ Control Panel và kích vào Ease of Access.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 8

Lúc này, trong cửa sổ Ease of Access, kích Set up Microphone.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 9

Chọn thiết bị microphone mà bạn hiện đang sử dụng và kích nút Next.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 10

Một vài chỉ thị sẽ cho cảm nhận người dùng tốt hơn. Trong trường hợp thử nghiệm của chúng tôi, do chúng tôi chọn Headset microphone nên chỉ thị được thể hiện dưới dạng hình ảnh. Khi bạn đã đọc lời khuyên được cho, kích nút Next.

Nếu bạn vô tình chọn sai thiết bị hoặc muốn trở lại trang cài đặt trước, kích vào nút mũi tên Back màu xanh trong phần góc trái phái trên của wizard cài đặt.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 11

Đọc to đoạn văn bản đã cho, tiếp đó kích nút Next

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 12

Trong một số trường hợp, microphone không làm việc trong wizard cài đặt, mặc dù nó có thể được kích hoạt và hoạt động theo tab Recording. Nếu xảy ra điều đó, bạn hãy đóng wizard cài đặt và sau đó kiểm tra để thấy được rằng thiết bị microphone của mình đã được kích hoạt đúng, mở wizard cài đặt lần nữa.

Trong trường hợp của chúng tôi, cho ví dụ, chúng tôi đã kích hoạt microphone trên bộ ống nghe chỉ khi thực hiện bước này và nó dường như không làm việc. Một vài gõ nhẹ vào microphone cho tôi thấy rằng nó làm việc trong tab Recording, tuy nhiên lại không làm việc trong wizard cài đặt, chính vì vậy tôi phải khởi động lại wizard cài đặt.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 13

Lúc này, giả sử rằng bạn đã đọc đoạn văn bản và đã kích vào nút Next, wizard cài đặt sẽ thông báo cho bạn biết rằng microphone đã được thiết lập và bạn sẽ được nhắc nhở về việc thiết lập Speech Recognition khi nhấn nút Finish.

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone ảnh 14

Theo Quantrimang/Vista4beginner

Đọc thêm