Cách theo dõi những người bị cách ly COVID-19 bằng điện thoại

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Hà Nội Smart City cho điện thoại bằng cách truy cập vào địa chỉ http://bit.ly/hn-smartcity-ios hoặc http://bit.ly/hn-smartcity-android

ha-noi-smartcity

Bản đồ theo dõi những người nhiễm virus SARS-CoV-2 và bị cách ly. Ảnh: MINH HOÀNG

Hà Nội Smart City cung cấp khá hiều tính năng, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ cần quan tâm đến mục Phòng Dịch. 

theo-doi-cac-truong-hop-cach-li

Bạn có thể dễ dàng theo dõi các trường hợp nhiễm bệnh và cách ly. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại màn hình chính, ứng dụng sẽ hiển thị vị trí của các cá nhân đang bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và những trường hợp liên quan đang được cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Khi bấm vào một người bất kỳ, bạn có thể theo dõi lộ trình đi lại của họ trong những ngày vừa qua, từ đó hạn chế đến các khu vực đó.

Ngoài ra, ứng dụng còn liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh, số ca lây nhiễm mới tại từng khu vực trong mục Thống kê. Khi kéo xuống bên dưới, bạn có thể tra cứu số điện thoại của các bệnh viện, trung tâm kiểm soát bệnh tật, danh sách liên hệ của các lãnh đạo đơn vị...

theo-doi-tinh-hinh-dich-benh

Theo dõi tình hình dịch và tra cứu các cơ sở y tế. Ảnh: MINH HOÀNG

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm hoặc phản ánh các trường hợp nghi nhiễm, bạn có thể chuyển sang mục Khai báo hoặc Phản ánh, điền đầy đủ các thông tin cần thiết để được cơ quan y tế hỗ trợ kịp thời.

phan-anh-truong-hop-nghi-nhiem-covid-19

Khai báo y tế và phản ánh các trường hợp nghi nhiễm. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, Hà Nội Smart City còn giúp cơ quan chức năng có thể phát hiện các trường hợp người đang điều trị, người cách ly do COVID-19 không chấp hành đúng quy định, từ đó có những biện pháp quản lý kịp thời.

Đọc thêm