Cách thay đổi màu nền Facebook tùy ý

Jane Manchun Wong là một nhà nghiên cứu ở Hong Kong, cô có sở thích dịch ngược ứng dụng để tìm hiểu các tính năng mới trong phần mã nguồn trước khi chúng được công bố chính thức. 

Wong bắt đầu đào sâu vào phần mã nguồn của ứng dụng từ nhiều năm trước với mong muốn tìm hiểu sự thay đổi trong các bản cập nhật, mà theo mô tả của nhà phát triển ứng dụng là “sửa lỗi và cải tiến”.

Nhiều tính năng mà cô phát hiện đã sớm trở thành hiện thực, đơn cử như việc Instagram ẩn lượt Like hay Facebook ra mắt tính năng hẹn hò...

Mới đây, cô đã phát hiện Facebook đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng thay đổi màu nền trên trang cá nhân. Cụ thể, khi bạn thay đổi ảnh bìa, Facebook sẽ tự động nhận diện màu sắc chủ đạo và thay đổi màu nền trang cá nhân tương ứng.

thay-doi-mau-nen-facebook

Facebook sắp cho phép người dùng thay đổi màu nền trang cá nhân. Ảnh: Twitter

Nhiều khả năng trong tương lai Facebook sẽ cho phép người dùng thiết lập màu sắc tùy ý thay vì dựa vào màu trên ảnh bìa, ảnh đại diện.

Trong khi chờ tính năng này được ra mắt chính thức, bạn có thể cài đặt tiện ích Color Changer for Facebook tại địa chỉ https://bit.ly/color-Facebook, tương thích với Chrome, Opera, Cốc Cốc, Yandex... và các trình duyệt sử dụng mã nguồn mở Chromium.

thay-doi-mau-nen-facebook

Cách thay đổi màu nền trang Facebook tùy ý trên máy tính. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng tiện ích ở góc trên bên phải trình duyệt, sau đó thay đổi màu nền Facebook tùy ý dựa trên những gợi ý có sẵn, đơn cử như Purple, Night Classic, Calm, Dark... Nếu muốn tùy chỉnh nhiều hơn, bạn có thể bấm vào tùy chọn Edit, sau đó nhấn Save để lưu lại.

Đọc thêm