Cách thay đổi kiểu chữ và định dạng văn bản trên Zalo

Zalo là ứng dụng được khá nhiều cơ quan nhà nước, công ty, trường học... sử dụng để tương tác, chia sẻ thông tin. Thay vì nhắn tin theo cách thông thường, bạn có thể sử dụng tính năng định dạng văn bản để nhấn mạnh các nội dung quan trọng dễ dàng hơn.

zalo-may-tinh

Ứng dụng Zalo trên máy tính vừa hỗ trợ thay đổi định dạng văn bản. Ảnh: MINH HOÀNG

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://zalo.me/pc để tải về bản cập nhật mới nhất (tương thích Windows, macOS), sau đó đăng nhập bằng tài khoản Zalo tương ứng.

Tiếp theo, bạn hãy mở cửa sổ trò chuyện của người cần trao đổi, sau đó bấm vào biểu tượng chữ A ở phần soạn thảo nội dung.

Tại đây, người dùng có thể tô đậm văn bản, in nghiêng, gạch chân, thêm biểu tượng dạng danh sách, đánh số, thay đổi kích thước chữ, xóa định dạng… và rất nhiều tùy chọn khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

dinh-dang-van-ban-tren-zalo

Định dạng văn bản giúp bạn dễ nhấn mạnh các nội dung quan trọng. Ảnh: MINH HOÀNG

Với những tính năng này, bạn có thể dễ dàng nhấn mạnh các nội dung quan trọng bằng cách tô đậm hoặc gạch dưới, liệt kê danh sách những công việc cần làm cho đồng nghiệp…

Nhìn chung, các tùy chọn định dạng văn bản trên Zalo khá giống với những phần mềm soạn thảo văn bản thông thường, do đó, sẽ không khó để bạn làm quen và sử dụng.

Ngoài ra, phiên bản mới lần này cũng hỗ trợ người dùng đồng bộ đầy đủ tin nhắn văn bản từ điện thoại lên máy tính ngay khi vừa đăng nhập hoàn tất, tăng độ ổn định và sửa các lỗi còn tồn đọng trước đó.

Trước đó không lâu, Zalo cũng đã bổ sung thêm tính năng chia sẻ màn hình trong quá trình gọi video, giúp mọi người có thể trao đổi công việc dễ dàng hơn thay vì nhắn tin. Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc thảo luận sẽ hiệu quả hơn khi bạn nhìn thấy ngôn ngữ cơ thể và cảm xúc của đối phương.

Đọc thêm