Cách tắt cảnh báo ‘cuộc gọi đang được ghi âm’ trên Android

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

AUDIO bài viết

Ghi âm cuộc gọi sẽ giúp bạn có thể đối phó với nhiều tình huống khác nhau khi tội phạm mạng ngày càng gia tăng. Thông qua việc ghi âm, bạn có thể lưu lại lời nói của bất kỳ ai, và sau này, người đó sẽ không thể phủ nhận lại những điều đã nói.

Đa số các dòng điện thoại thông minh sau này đều sử dụng Google Phone làm trình quay số mặc định. Không giống như các ứng dụng kể trên, Google Phone không có chức năng tự động ghi âm cuộc gọi, thay vào đó, khi thực hiện cuộc gọi đi hoặc nhận cuộc gọi đến, bạn cần phải bấm vào nút Record (ghi) trên màn hình.

ghi-am-cuoc-goi-bang-google-phone

Ghi âm cuộc gọi bằng Google Phone. Ảnh: MINH HOÀNG

Lúc này, toàn bộ nội dung cuộc gọi sẽ được ghi lại, tuy nhiên, để đáp ứng quy định pháp luật tại một số quốc gia, Google Phone sẽ phát thông báo với nội dung “cuộc gọi đang được ghi âm lại”, và điều này đôi khi khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Để khắc phục, bạn hãy mở Google Play trên điện thoại và cài đặt ứng dụng TTSLexx hoặc bấm trực tiếp vào liên kết này.

Khi hoàn tất, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên điện thoại, gõ vào khung tìm kiếm từ khóa Text to Speech (văn bản thành giọng nói). Tại mục Preferred engine (công cụ ưu tiên), người dùng chỉ cần thiết lập thành TTSLexx, sau đó xác nhận lại yêu cầu.

thay-doi-cong-cu-uu-tien-thanh-ttslexx

Thay đổi công cụ ưu tiên thành TTSLexx. Ảnh: MINH HOÀNG

Bây giờ, bạn hãy quay lại màn hình chính và nhấn im lên biểu tượng ứng dụng Google Phone (điện thoại), chọn App info (thông tin ứng dụng). Sau đó nhấn lần lượt 2 tùy chọn Clear cache (xóa cache) và Clear data (xóa dữ liệu).

Kể từ lúc này, bất cứ khi nào bạn gọi cho ai đó hoặc nhận cuộc gọi từ người khác, cảnh báo ghi âm cuộc gọi sẽ bắt đầu trước khi cuộc gọi được kết nối với đầu dây bên kia. Bằng cách này, đầu bên kia sẽ không thể nghe cảnh báo ghi âm.

xoa-du-lieu-google-phone

Xóa dữ liệu của ứng dụng Google Phone. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài Google Phone, người dùng còn có thể sử dụng các ứng dụng khác để ghi âm cuộc gọi, đơn cử như Call Recorder  - callX, Automatic Call Recorder, Automatic Call Recorder - Quantum4u, Call Recorder - SmartAppsSolutions hay TrueCaller…

Đọc thêm