Cách tắt bình luận khi livestream trên Facebook

Với chi phí đầu tư thấp, không tốn tiền mặt bằng, livestream đã và đang được nhiều người sử dụng để bán hàng, chia sẻ thông tin… trên mạng xã hội (Facebook, YouTube, TikTok), đặc biệt là trong mùa dịch COVID-19. 

Tuy nhiên, khi bạn livestream chia sẻ thông tin, sẽ luôn có những bình luận tiêu cực hoặc lừa đảo xuất hiện, gây phân tâm và khiến người xem dễ bị mất cắp thông tin. Làm thế nào để tắt bình luận khi livestream?

1. Tắt bình luận khi livestream bằng điện thoại

Nếu livestream bằng điện thoại, bạn chỉ cần vuốt từ trái sang phải để tắt bình luận. Cách này áp dụng cho tất cả các luồng phát trực tiếp, có thể từ trang Facebook cá nhân của bạn, từ fanpage, nhóm hoặc những sự kiện do bạn tạo ra. 

an-binh-luan-khi-livestream

Ẩn bình luận khi livestream bằng điện thoại. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Tắt bình luận khi livestream bằng máy tính

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính và truy cập vào trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc group (nhóm) cần livestream, sau đó bấm vào nút Live (phát trực tiếp).

tao-video-truc-tiep-tren-facebook

Tạo video trực tiếp trên fanpage Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng sẽ được chuyển sang trang thiết lập camera, micro… và một vài thông số khác trước khi bắt đầu. Lúc này, bạn hãy kéo xuống cuối trang và tìm đến phần Comments (bình luận), sau đó bật tất cả các tùy chọn tại đây, bao gồm Follower (người theo dõi), Slow (chậm), Discussion (thảo luận), Restricted (hạn chế) và Protected (bảo vệ).

Lưu ý phần Comments (bình luận) sẽ không có sẵn nếu bạn đang phát trực tiếp từ trang Facebook cá nhân, nó chỉ có sẵn cho fanpage, group (nhóm) và sự kiện. 

han-che-binh-luan

Cách hạn chế những bình luận quá khích. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu bạn là người xem livestream, bạn chỉ cần rê chuột lên video đang phát và bấm vào tùy chọn Hide comments and reactions (ẩn bình luận và phản ứng). Tất cả nhận xét sẽ được ẩn ngay lập tức và không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn.

an-binh-luan-va-cam-xuc-tren-livestream

Ẩn bình luận và cảm xúc khi xem livestream trên máy tính. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp đang xem livestream bằng điện thoại, người dùng có thể tạm ẩn bình luận bằng cách vuốt từ trái sang phải. 

Đọc thêm