Cách tạo nhiều hồ sơ người dùng trên trình duyệt

Cách tạo nhiều hồ sơ người dùng trên trình duyệt ảnh 1

Trình duyệt lưu vào profile (hồ sơ người dùng) những dữ liệu cá nhân như bookmark (thẻ đánh dấu), lịch sử duyệt web, các thiết lập…. Hầu hết các trình duyệt web đều cho phép bạn tạo ra những profile tách biệt. Bạn thậm chí có thể sử dụng nhiều profile một lúc.

Google Chrome

Trình duyệt Chrome cho phép dễ dàng sử dụng nhiều profile. Để tạo thêm profile cho trình duyệt Chrome, thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở trang Settings bằng cách nhấn vào nút menu, chọn Settings, sau đó nhấn vào nút “Add new user” ở phần “User”.

Cách tạo nhiều hồ sơ người dùng trên trình duyệt ảnh 2

Bước 2: Chọn một biểu tượng làm đại diện và nhập tên profile. Ngoài những dữ liệu như bookmark, lịch sử duyệt web cũng như các thiết đặt khác, mỗi tài khoản người dùng lại có thiết đặt Google Sync riêng và có thể đăng nhập vào tài khoản Google riêng của họ.

Cách tạo nhiều hồ sơ người dùng trên trình duyệt ảnh 3

Bạn có thể chuyển đổi giữa các profile bằng cách nhấn vào biểu tượng đại diện của profile đó ở phía trên cùng bên trái của cửa sổ trình duyệt.

Cách tạo nhiều hồ sơ người dùng trên trình duyệt ảnh 4

Mozilla Firefox

Firefox tích hợp sẵn công cụ hỗ trợ nhiều profile là Firefox Profile Manager. Để sử dụng tính năng này, trước tiên, bạn cần đóng tất cả những cửa sổ Firefox đang mở.

Sau đó, nhấn phím Windows để mở menu Start (hoặc màn hình Start trên Windows 8), gõ firefox.exe –p, sau đó nhấn Enter.

Nếu không được, có thể bạn cần phải nhập đường dẫn đầy đủ là:

“C:"Program Files (x86)"Mozilla Firefox"firefox.exe” –p

Trên các hệ thống Windows 32-bit, gõ:

“C:"Program Files"Mozilla Firefox"firefox.exe” –p

Cách tạo nhiều hồ sơ người dùng trên trình duyệt ảnh 5

Cửa sổ quản lý profile sẽ mở ra. Sử dụng nút “Create Profile” để tạo profile trình duyệt mới. Nếu bạn muốn trình duyệt nhắc nhở chọn profile mỗi khi khởi động Firefox, bỏ đánh dấu lựa chọn “Don’t ask at startup”.

Cách tạo nhiều hồ sơ người dùng trên trình duyệt ảnh 6

Theo mặc định, Firefox chỉ cho phép bạn chạy một profile trình duyệt một lúc. Để dễ dàng chuyển đổi giữa nhiều profile Firefox, bạn có thể cài đặt extension (phần mở rộng) ProfileSwitcher.

Internet Explorer

Theo mặc định, Internet Explorer không cho phép bạn dùng nhiều profile riêng rẽ. Tuy nhiên, trình duyệt này có một tính năng để tạo ra các cửa sổ trình duyệt có cookie riêng.

Để dùng tính năng này, nhấn phím “Alt” để hiện thanh menu ẩn. Nhấn “File” và chọn “New Session”.

Cách tạo nhiều hồ sơ người dùng trên trình duyệt ảnh 7

Cửa sổ trình duyệt mới sẽ có cùng danh sách các trang được đánh dấu, lịch sử duyệt web và các thiết đặt khác, nhưng có cookie riêng. Có nghĩa là bạn có thể sử dụng tính năng này để đăng nhập vào nhiều tài khoản trên cùng một website, giống như trên Firefox và Chrome.

Nếu thực sự cần sử dụng nhiều profile Internet Explorer, bạn có thể tạo ra một tài khoản người dùng Windows mới và đăng nhập profile Internet Explorer khác nhau trên mỗi tài khoản.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / HowtoGeek)

Đọc thêm