Cách tạo hiệu ứng cho một chữ bất kỳ trên Messenger

AUDIO bài viết

Mặc định, khi gõ cụm từ “Chúc mừng”, “Xoxo”, “Best wishes”... trên Facebook, bạn sẽ thấy xuất hiện bong bóng hoặc trái tim bay lên với hàm ý chúc mừng, mang đến cảm giác mới lạ và thích thú. 

Mới đây, Facebook đã cho phép người dùng chủ động tạo hiệu ứng cho một chữ trên Messenger chỉ với vài thao tác đơn giản, thay vì chỉ sử dụng các cụm từ mặc định.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng Messenger trên điện thoại lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store. 

Tiếp theo, bạn hãy mở một cuộc trò chuyện bất kỳ, bấm vào biểu tượng chữ “i” ở góc trên bên phải và tìm đến mục Hiệu ứng từ ngữ.

them-hieu-ung-tu-ngu-tren-messenger

Cách thêm hiệu ứng cho một từ hoặc cụm từ bất kỳ trên Messenger. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại đây, người dùng chỉ cần nhập các từ hoặc cụm từ vào khung trống, sau đó chọn hiệu ứng thông qua các biểu tượng cảm xúc có sẵn. Lưu ý, hiện tại bạn chỉ có thể thêm tối đa 50 từ hoặc cụm từ có hiệu ứng.

Khi gõ từ hoặc cụm từ đã thêm hiệu ứng trong cửa sổ trò chuyện, màn hình sẽ ngay lập tức xuất hiện biểu tượng cảm xúc tương ứng.

hieu-ung-tu-ngu-messenger

Khi gõ đúng từ hoặc cụm từ, hiệu ứng sẽ ngay lập tức xuất hiện. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp muốn xóa hiệu ứng của một từ hoặc cụm từ bất kỳ, bạn hãy truy cập vào mục Hiệu ứng từ ngữ, sau đó nhấn im lên từ đó và chọn Gỡ. 

Đọc thêm