Cách tải video trong nhóm bí mật trên Facebook

Facebook mặc định không cung cấp tính năng tải video, do đó người dùng thường phải sử dụng phần mềm hoặc các dịch vụ của bên thứ ba, tuy nhiên đa số những công cụ này đều không hỗ trợ tải video trong những nhóm kín. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?

Đầu tiên bạn hãy mở đoạn video trong nhóm kín cần tải về, sau đó bấm vào ngày, giờ đăng tải video.

Bấm vào ngày, giờ đăng tải để mở liên kết video tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trang mới hiện ra, bạn nhấn phải chuột lên vùng trống bất kỳ và chọn View Page Source (xem nguồn trang). Lưu ý, tùy chọn này chỉ xuất hiện trên trình duyệt Google Chrome, Firefox… (không bao gồm Safari).

Xem nguồn trang web để tìm liên kết tải video. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn nhấn Ctrl + F (Windows) hoặc command + F (macOS) để mở khung tìm kiếm trên trình duyệt, gõ từ khóa hd_src và nhấn Enter. Nếu phần hd_src hiển thị là null, người dùng chỉ cần gõ sd_src, sau đó sao chép lại toàn bộ liên kết nằm trong ngoặc kép như hình. Lưu ý, hd sẽ có chất lượng cao hơn sd.

Sao chép toàn bộ liên kết nằm sau hd_src hoặc sd_src và nằm trong ngoặc kép. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuối cùng, bạn chỉ cần mở thẻ (tab) mới và dán liên kết này vào, nhấn phải chuột lên video và chọn Save video as, hoặc nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bên dưới chọn Download, ngay lập tức video sẽ được tải về mà không cần sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba. 

 Tải về video trên Facebook chỉ với một cú nhấp chuột. Ảnh: MINH HOÀNG

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video hướng dẫn ngay bên dưới:

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Video Downloader for Facebook (VDF) do Linterna Apps phát triển tại địa chỉ http://bit.ly/vd-fb, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nhấn Got it khi đã hiểu. Tiếp theo, bạn mở ứng dụng VDF và nhấp vào tùy chọn Browse Facebook, đăng nhập Facebook bằng tài khoản tương ứng.

Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Google Play. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần tìm các đoạn video cần tải về và nhấn Download hoặc Watch để xem trực tiếp. Video tải về sẽ được lưu trên bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ và hiển thị ngay trên giao diện VDF. Về cơ bản, ứng dụng này đóng vai trò như một trình duyệt thu nhỏ, tích hợp thêm tính năng download và quản lý các video đã tải về trên Facebook. Ngoài ra, bạn còn có thể nhắn tin với bạn bè mà không cần cài thêm ứng dụng Messenger trên Google Play.

Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod Touch), bạn hãy mở ứng dụng Facebook và tìm đến đoạn video cần tải về. Nhấn Share (chia sẻ) > Copy link (sao chép liên kết). Tiếp theo, bạn mở trình duyệt Safari và truy cập vào địa chỉ http://en.savefrom.net/ hoặc https://fbdownload.io/, dán liên kết đã sao chép khi nãy vào khung và chờ một lát để quá trình phân tích hoàn tất.

Tải video trên Facebook thông qua trình duyệt. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau đó, người dùng chỉ cần lựa chọn định dạng và chất lượng tương ứng rồi nhấn Download để tải về. Lưu ý, nếu các dịch vụ và phần mềm kể trên không hoạt động, bạn hãy áp dụng cách đầu tiên để tải video trong nhóm kín.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể dễ dàng các video yêu thích trên Facebook, kể cả khi chúng được chia sẻ trong nhóm kín.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm