Cách tách âm thanh khỏi video trên mọi thiết bị

1. Máy tính
Cách đơn giản nhất để làm việc này là cài đặt thêm phần mềm VLC lên máy tính, hiện tại đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://www.videolan.org/vlc/. Đầu tiên, bạn hãy kích vào menu Media > Convert/Save (Ctrl+R), nhấn vào nút Add và tìm đến tập tin video cần loại bỏ âm thanh rồi bấm Convert/Save để chuyển sang bước tiếp theo.

Cách tách âm thanh khỏi video trên mọi thiết bị ảnh 1

Trong phần Profile, người dùng chỉ cần chọn một cái bất kỳ rồi nhấp vào biểu tượng Customize ngay bên cạnh, chuyển sang thẻ Audio Codec, bỏ dấu chọn ở ô Audio và lưu lại. Cuối cùng, lựa chọn nơi lưu trữ rồi bấm Start để bắt đầu, quá trình này nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào dung lượng của tập tin video.
2. Trình duyệt 
Nếu không muốn cài đặt thêm phần mềm, bạn chỉ cần truy cập vào trang YouTube và tải (upload) video lên. Ngoài chức năng loại bỏ âm thanh người dùng còn có thể áp dụng thêm các bộ lọc đẹp mắt, cắt bỏ những đoạn dư thừa…
Một khi đoạn video đã được xử lý xong, bạn truy cập vào địa chỉ https://www.youtube.com/editor, kéo thả đoạn video khi nãy vào thanh Timeline bên dưới cùng. Chuyển sang thẻ Audio và kéo thanh trượt ở phần âm lượng xuống bằng 0. Cuối cùng bấm tạo video (Create video) ở góc phải để hoàn tất.

Cách tách âm thanh khỏi video trên mọi thiết bị ảnh 2

Tất nhiên, nếu muốn chèn một đoạn nhạc nền khác vào video, bạn cũng có thể kéo thả một tập tin từ máy tính vào đây dễ dàng.
3. Android
Có khá nhiều phần mềm trên Android cho phép người dùng loại bỏ âm thanh trên video, tuy nhiên đơn giản hơn cả vẫn là ứng dụng Video Mute (https://goo.gl/n326TT) do RP Developers phát triển.
Đầu tiên, bạn chỉ cần chạm vào nút Start để tìm đến đoạn video cần tắt tiếng rồi bấm vào nút Mute Audio. Ngay lập tức chương trình sẽ cho phép bạn xem trước một đoạn video đã được áp dụng các thay đổi, nếu đồng ý thì nhấn Save to SD Card để lưu lại.

Cách tách âm thanh khỏi video trên mọi thiết bị ảnh 3

4. iOS
Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad hoặc iPod), người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Video Mute tại địa chỉ https://goo.gl/xfoT09. Khi khởi động ứng dụng lần đầu tiên, nó sẽ yêu cầu quyền truy cập vào thư viện trên iPhone, sau đó bạn chỉ cần chọn đến đoạn video cần chỉnh sửa, kéo thanh trượt ở phần âm thanh xuống mức thấp nhất rồi nhấn Save để lưu lại.

Cách tách âm thanh khỏi video trên mọi thiết bị ảnh 4

Chờ một lát để quá trình này được hoàn tất, vì đều là các ứng dụng miễn phí nên đôi khi sẽ xuất hiện một số quảng cáo ở phía dưới màn hình, tuy nhiên điều này không xảy ra bất cứ khó khăn nào trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm