Cách sửa lỗi Touch ID bị chậm trên iPhone cũ

Bắt đầu từ phiên bản iPhone X, Apple đã loại bỏ nút Home vật lý (bao gồm Touch ID) và thay thế bằng Face ID (phương thức mở khóa thiết bị bằng khuôn mặt). Tuy nhiên, hiện vẫn có khá nhiều người vẫn còn sử dụng các mẫu iPhone cũ và dùng Touch ID (vân tay) để mở khóa thiết bị. 

Theo báo cáo của một số người dùng iPhone cũ (đang sử dụng phiên bản iOS 14 - 14.5), Touch ID dạo gần đây phản hồi khá chậm.

Cụ thể, khi bạn đặt tay vào nút Home vật lý, máy vẫn mở khóa màn hình nhưng mọi thứ sẽ hơi giật, sự cố này thường diễn ra trong khoảng 10 giây, sau đó mọi thứ sẽ trở lại bình thường. 

touch-id

Tuy nhiên, bắt đầu từ phiên bản iOS 14.5.1 (cũng như iOS 14.6. beta), Apple đã khắc phục lỗi Touch ID, và việc mở khóa iPhone bằng vân tay sẽ không còn hiện tượng bị giật. Điều kỳ lạ ở đây là Apple để sự cố này diễn ra từ phiên bản iOS 14 đến iOS 14.5, sau đó âm thầm khắc phục mà không đưa ra bất cứ thông báo nào. 

Để cập nhật iOS 14.5.1, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, dung lượng bản cập nhật sẽ thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud trước khi thực hiện việc cập nhật. 

Bên cạnh đó, bản cập nhật iOS 14.5.1 còn giúp khắc phục hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong WebKit, ảnh hưởng đến trình duyệt Safari, Mail… và tất cả nội dung web trên iOS, iPadOS, thậm chí cả App Store. 

Apple không cung cấp thông tin về ai đang sử dụng lỗ hổng hoặc bị nhắm mục tiêu khai thác. Công ty cho biết lỗ hổng bảo mật CVE-2021-30665 đã được các nhà nghiên cứu bảo mật của Qihoo 360 có trụ sở tại Trung Quốc phát hiện, trong khi đó lỗ hổng còn lại được tìm thấy bởi một nguồn không xác định.

Apple bất ngờ hé lộ các tính năng mới trên iOS 15?
Apple bất ngờ hé lộ các tính năng mới trên iOS 15?
(PLO)- Apple hiếm khi thảo luận về bất cứ điều gì mà họ đang làm cho đến khi sẵn sàng phát hành. Tuy nhiên, vừa qua công ty đã bất ngờ hé lộ các tính năng mới, nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên iOS 15.
BẠN CÓ BIẾT

Mỹ vô tình thả một quả bom nguyên tử xuống Nam Carolina vào năm 1958.

Vào tháng 3 năm 1958, một chiếc máy bay B-47 đã bay đến Anh và mang theo một quả bom nguyên tử. Quả bom này thậm chí còn lớn hơn "Fat Boy", quả bom nguyên tử ném xuống Nagasaki.

Trong chuyến bay, các phi công nhận thấy đèn báo lỗi, vì vậy một trong số họ đã quyết định kiểm tra nó. Khi làm như vậy, anh đã vô tình làm rơi chốt khẩn cấp, và nhìn quả bom rơi xuống đất. Tin tốt là bộ phận quan trọng để khởi động quả bom vẫn nằm trên máy bay, vì vậy nó không bao giờ phát nổ.

Đọc thêm