Cách sửa lỗi điện thoại Android không thể ghi âm cuộc gọi

Trước đây, đa số các mẫu điện thoại Android đều hỗ trợ ghi âm cuộc gọi, tuy nhiên, ngày càng có nhiều hãng sản xuất chuyển sang sử dụng phần mềm Google Phone làm trình quay số mặc định thay vì sử dụng ứng dụng riêng, và điều này đã khiến tính năng ghi âm cuộc gọi bị vô hiệu hóa hoặc đôi khi hoạt động không ổn định.

Hiện tại tính năng ghi âm cuộc gọi thông qua ứng dụng Google Phone (điện thoại) chỉ có sẵn trên một số thiết bị của Google, Xiaomi, Nokia… Tuy nhiên, nếu không thấy tùy chọn Recording (ghi) khi gọi điện, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Google Play, gõ vào khung tìm kiếm từ khóa Phone (điện thoại), sau đó chọn Uninstall (gỡ cài đặt). Vì đây là ứng dụng gốc (được nhà sản xuất cài đặt sẵn) nên bạn sẽ không thể gỡ hoàn toàn, thay vào đó, việc gỡ cài đặt chỉ đưa ứng dụng trở về phiên bản mặc định ban đầu. Khi hoàn tất, bạn hãy nhấn Update để cập nhật lại ứng dụng.

go-cai-dat-google-phone-kynguyenso

Gỡ cài đặt ứng dụng Google Phone và cập nhật lại. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, nếu đang tham gia chương trình thử nghiệm, người dùng chỉ cần kéo xuống cuối trang, tìm đến mục “Bạn là người thử nghiệm beta” và nhấn Thoát.

Cuối cùng, bạn hãy mở ứng dụng Google Phone (điện thoại) và thực hiện cuộc gọi, lúc này màn hình sẽ xuất hiện thêm tùy chọn Record (ghi). Lúc này, toàn bộ nội dung cuộc gọi sẽ được ghi lại, tuy nhiên, để đáp ứng đúng quy định pháp luật tại một số quốc gia, Google Phone sẽ phát thông báo với nội dung “Cuộc gọi đang được ghi âm lại”.

ghi-am-cuoc-goi-google-phone-kynguyenso

Ghi âm cuộc gọi trên Android thông qua ứng dụng Google Phone. Ảnh: MINH HOÀNG

Để nghe lại đoạn ghi âm, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Google Phone (điện thoại), chuyển sang mục Recent (gần đây), sau đó bấm vào biểu tượng micro để nghe lại.

Nếu cách trên không giúp giải quyết vấn đề, bạn đọc có thể cài đặt thử các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba, đơn cử như Call Recorder - callX, Automatic Call Recorder, Call Recorder - SmartAppsSolutions…

Đọc thêm