Cách sử dụng pin iPod

Pin sạc đầy hoạt động bao lâu?

Khi pin còn mới và được sạc đầy có thể cung cấp thời gian hoạt động cho máy từ 8 đến 18 giờ (tùy thuộc vào model). Để sạc pin đầy cần thời gian tối thiểu là 4 tiếng. Bạn cũng có thể chọn chế độ sạc nhanh, chế độ này sạc khoảng 80% trong vòng 1 tiếng hoặc 2 tiếng tùy loại máy.

Cần “xả pin” trước khi xạc pin không?

Đối với những loại pin được dùng trong máy iPod thì không cần “xả pin” trước khi sạc mới. Có thể sạc bất kỳ khi nào thấy thuận tiện. Cách dễ nhất để sạc pin cho máy là sử dụng bộ sạc riêng của iPod. Tuy nhiên, cũng có thể sạc bằng cách cắm iPod vào máy vi tính thông qua cổng USB hay FireWire.

Pin của iPod giữ được bao lâu khi không sử dụng?

Theo tiêu chuẩn, từ khi bạn sạc pin đầy, trong vòng một tháng pin sẽ hết nếu bạn không sử dụng. Khi không sử dụng, iPod vẫn tiêu thụ một lượng pin rất nhỏ, vì vậy đối với loại loại pin Lithium-ion nếu bạn không sử dụng thường xuyên thì nên sạc mỗi nửa tháng hay một tháng một lần (tùy theo nhiệt độ môi trường).

Lưu ý thay pin mới kịp thời
Lưu ý thay pin mới kịp thời

Pin sạc sử dụng được bao lâu?

Tất cả những loại pin sạc đều có giới hạn số chu kỳ sạc và khi sử dụng hết số chu kỳ sạc giới hạn thì phải thay pin mới. Thời gian sống và số chu kỳ sạc của pin sẽ giảm khi bạn sử dụng, tùy thuộc vào những mục đích sử dụng nhiều hay ít, nhưng nên nhớ là không sử dụng vẫn phải sạc pin 1 tháng 1 lần và cuối cùng là vẫn phải thay pin khi hết chu kỳ sạc.

Chu kỳ sạc pin tính như thế nào?

Loại pin Lithium-ion có giới hạn số lần sạc pin gọi là “chu kỳ sạc”. Một chu kỳ (Cycle) sạc là tổng số lần sạc sao cho đủ 100%, nghĩa là không phải mỗi lần sạc pin là 1 chu kỳ.

Ví dụ, bạn có thể nghe nhạc với thiết bị iPod vài giờ trong một ngày tiêu hao năng lượng pin một nửa, sau đó bạn sạc pin lại cho đầy. Nếu qua ngày tiếp theo bạn cũng nghe nhạc vài giờ, rồi lại sạc pin lại thì pin sẽ đếm là bạn đã sử dụng một chu kỳ sạc pin chứ không phải hai chu kỳ.

Vì vậy một chu kỳ có thể trong nhiều ngày chứ không tính trên số lần sạc pin. Mỗi lần hoàn thành một chu kỳ sạc, pin sẽ giảm bớt một ít khả năng lưu trữ.

Theo A. K (Thanh Niên Online)

Đọc thêm